> SET > BAY

07 ธันวาคม 2021 เวลา 16:53 น.

#ปาดหน้าเค้ก BAY คว้าพอร์ตรายย่อย Citigroup มูลค่า 6.7 หมื่นลบ.เย้ย BBL

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น "ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY" ปิดการซื้อขายวันนี้(7 ธ.ค.2564) แตะระดับ 36.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท คิดเป็น +4.29% ขานรับตามที่สำนักข่าว Bloomberg แจ้ง BAY (Not rate) เป็นผู้ชนะกำรประมูลพอร์ตสินเชื่อรายย่อย(บัตรเครดิต และสินเชื่อ บุคคล) ของ Citigroup ในประเทศไทย

บทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ข่าวดังกล่าวถือเป็น Sentiment บวกต่อ BAY แต่เป็น Sentiment เชิงลบต่อ BBL เพราะตลาดคาดหวังว่า BBL จะเป็นผู้ชนะการประมูลพอร์ตดังกล่าว แต่ในเชิงปัจจัยพื้นฐานไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ BBL เพราะเรายังไม่ได้รวมผลบวกจากดีลนี้ไว้ในประมาณการ ด้านราคาซื้อขายที่ $2.0bn คิดเป็นมูลค่าราว 6.7 หมื่นล้านบาท คิด เป็น PBV ที่ราว 1.9x ถือว่าเป็นระดับที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับ KTC, AEONTS ที่ปัจจุบันซื้อขาย PBV ที่ 5.5x และ 2.6xตามลำดับ


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกรอบเวลาที่ชัดเจนสำหรับการโอนย้ายพอร์ตลูกค้ำ คงคำแนะนำ Bullish ต่อกลุ่มธนาคารยังคงเลือก SCB, KBANK เป็น Top pick

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X