> กองทุน >

24 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:00 น.

KTAM ส่งกอทุนลดหย่อนภาษี เน้นหุ้นเทคยุโรป-เอไอทั่วโลก

ทันหุ้น-บลจ.กรุงไทยเตรียมเปิดขาย 2 กองทุนใหม่ กับธีมเด่นธุรกิจเทค รับโค้งท้ายวางแผนภาษีปลายปี โดยทั้ง 2 กองทุน KT-EUROTECH SSF และKT-WTAI RMFยังเป็นกองทุนที่นักลงทุนให้การตอบรับดีในช่วงIPO เพราะเน้นลงทุนหุ้นเทคโนโลยีในยุโรป และลงทุนในธุรกิจทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับเอไอ พร้อมเปิดให้จองซื้อวันนี้-30 พฤศจิกายนนี้


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM  เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี เป็นที่สนใจจับตามองของนักลงทุน โดยเฉพาะบริษัทในกลุ่มธุรกิจด้านดิจิทัล เทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านสังคมดิจิทัล และด้านสิ่งแวดล้อมของยุโรป ทำให้บริษัทในกลุ่มนี้มีความน่าสนใจ และมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว


ทั้งนี้ที่ผ่านมา KTAM เสนอขาย กองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน เทคโนโลยี อิควิตี้ (KT-EUROTECH) ที่ได้เสนอขายไปได้รับการตอบรับที่ดีจนสามารถมีขนาดกองทุนได้กว่า 2,000 ล้านบาท ณ 15 พ.ย. 2564 และด้วยการตอบรับที่ดี และแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมดังกล่าว ทาง KTAM จึงเปิดตัวกองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน เทคโนโลยี อิควิตี้ ฟันด์ (ชนิดเพื่อการออม) (KT-EUROTECH SSF) เพื่อลงทุนในหุ้นกลุ่มดิจิทัลของยุโรป ลงทุนในกองทุน JPMorgan Funds-Europe Dynamic Technoligies Fund (กองทุนหลัก) เพียงกองเดียว ในชนิดหน่วยลงทุน (Share Class) “I” ในสกุลเงินยูโร


กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์การลงทุนในการสร้างผลตอบแทนจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าของเงินลงทุนในระยะยาวผ่านการลงทุนในบริษัทในภูมิภาคยุโรปที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งกองทุน KT-EUROTECH SSFเน้นตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ลงทุนที่ต้องการนำเงินลงทุนไปรับสิทธิลดหย่อนภาษีได้


นางชวินดา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ เทคโนโลยี อาร์ทิฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT-WTAI RMF) นั้น เป็นอีกกองทุนหนึ่งที่ทาง KTAM เปิดโอกาสให้กับนักลงทุนที่สนใจ เนื่องจาก KT-WTAI ให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ และการเปิดกองทุน KT-WTAI RMF ในครั้งนี้ ก็เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาว โดยนอกเหนือจากโอกาสรับผลตอบแทนแล้ว การลงทุนในกองทุนนี้ยังสามารถใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย


สำหรับกองทุน KT-WTAI RMF มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลัก Allianz Global Artificial Intelligence Fund ในหน่วยลงทุน Class AT (USD) โดยได้เน้นลงทุนในตลาดตราสารทุนทั่วโลกที่ธุรกิจของบริษัทจะได้รับประโยชน์จาก/หรือเกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญในอนาคต


ที่ผ่านมากองทุนในธีมเทคโนโลยีได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน โดยกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ เทคโนโลยี อาร์ทิฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ อิควิตี้ ฟันด์ ชนิดสะสมมูลค่า (KT-WTAI-A) ที่เปิดขายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 มี NAV อยู่ที่ 22.0111 หน่วย ณ วันที่ 15 พ.ย. 2564


ขณะที่กองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน เทคโนโลยี อิควิตี้ ฟันด์ (ชนิดสะสมมูลค่า) (KT-EUROTECH-A) เปิดขายเมื่อเดือนกันยายน 2564 มี NAV อยู่ที่ 10.1063 หน่วย ณ วันที่ 15 พ.ย.2564

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X