> SET > JMT

17 พฤศจิกายน 2021 เวลา 12:18 น.

JMT-KBANK มุมมอง 'เคทีบีเอสที' เตรียมตั้ง บริษัทบริหารสินทรัพย์

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที มุมมองบวกกรณีข่าว JMT เตรียมตั้งบริษัทร่วมทุนกับ KBANK ทำบริษัทบริหารสินทรัพย์ หากมีการร่วมทุนในการทำธุรกิจ AMC ระหว่าง JMT และ KBANK จริง ประเมินว่าการดำเนินงานในรูปแบบ JV นี้จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เนื่องจาก JMT เป็นผู้ประกอบการ AMC รายใหญ่ที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านการบริหารหนี้เสียไม่มีหลักประกันที่สูง รวมทั้งมี JMT และ KBANK เคยมีการซื้อขายหนี้เสียในอดีตมาก่อน ทำให้โอกาสที่จะมี conflict น้อยลง และสามารถเจรจาซื้อขายหนี้เสียที่ราคาเหมาะสม Upside เพิ่มต่อกำไรสุทธิในปี 25645 สำหรับ JMT และ KBANK ที่ 2.3% และ 0.7% 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยได้ทำ sensitivity analysis (Fig 1) ทุกๆ การขาย NPL ที่ไม่มีหลักประกัน 5 พันล้านบาท (เงินลงทุนสินเชื่อทุกๆ 250 ล้านบาท) และหาก JMT ถือ 70% และ KBANK ถือ 30% จะได้ upside ต่อกำไรสุทธิในปี 2565 ของ JMT ที่ 2.3% หรือคิดเป็นราคาเป้าหมาย 1.00 บาท/หุ้น และได้ upside ต่อกำไรสุทธิในปี 2565 ของ KBANK ที่ 0.7% ตามลำดับ 

แนะนำ “ซื้อ” JMT ที่ราคาเป้าหมาย 65.00 บาท สำหรับ JMT มองเป็นบวกมากขึ้น จากการรับรู้ส่วนแบ่งรายได้ที่จะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ประเมินว่า JMT จะยังได้ประโยชน์ในระยะยาวเพิ่มขึ้น จากโอกาสในการเข้าซื้อหนี้เสียที่มีหลักประกันจากธนาคารเพิ่มขึ้น ทำให้ลดความกังวลต่อการหาซื้อหนี้เสียมาบริหารในระยะยาว และรับรู้รายได้ค่าธรรมเนียมในการรับจ้างติดตามหนี้ให้กับ JV เพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าหาก JMT ได้ร่วมทุนกับ KBANK สำเร็จก็จะเปิดโอกาสให้ JMT ได้ร่วมทุนกับธนาคารอื่นเพิ่มขึ้นตั้งแต่ Q1/65 ซึ่งถือว่าเร็วกว่าผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรม

สำหรับ JMT แนะนำ "ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 65.00 บาท อิงวิธี GGM ได้ 2565 PBV ที่ 4.7x ขณะที่อาจจะส่งกระทบต่อผู้ประกอบการรายอื่น เช่น Chase (บริษัทร่วมทุนของ RS สำหรับ RS แนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 18.00 บาท) และ CHAYO (ซื้อ/เป้า 16.00 บาท) จากโอกาสในการเข้าซื้อหนี้เสียไม่มีหลักประกันจากธนาคารที่น้อยลง 


แนะนำ “ซื้อ” KBANK ที่ราคาเป้าหมาย 168.00 บาท ส่วน KBANK จะได้ประโยชน์ในการเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการในการจัดการและขาย NPL อีกทางให้กับ KBANK นอกจากนี้ยังได้รับส่วนแบ่งจากการขายผ่านการร่วมทุน ทั้งนี้ KBANK มีการขาย NPL ปีละ 5,000-8,000 ล้านบาท ต่อปี ขณะที่ปี 2564 ยังไม่มีการขาย NPL ออกมาเลย โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” KBANK และราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 168.00 บาท อิง 2565 PBV ที่ 0.80x (-1.25SD below 10-yr average PBV)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X