> SET > BGC

02 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:15 น.

BGCดื่มได้ขายกระฉูด เซอร์ไพรส์ยอดเกินเป้า

ทันหุ้น - BGC รับเต็มๆ นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ชี้คนกลับมาบริโภคแอลกอฮอล์ตั้งแต่ ต.ค.แล้ว ดันยอดขายขวดแก้วพุ่งเกินเป้า มองตั้งแต่ 1 พ.ย. ยอดเพิ่มขึ้นอีก ลั่นไตรมาส 4 ผลประกอบการจะสูงสุด แย้ม 11 พ.ย.นี้ บอร์ดประชุมงบไตรมาส 3 มีพิจารณาจ่ายเงินปันผลด้วย เฮ! เข้าคำนวณหุ้นยั่งยืนเตะตากองทุน ด้านโบรกชอบมองเป้า 13 บาท


นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยถึง กรณีพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กระบี่ พังงา และ ภูเก็ต สามารถนั่งรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน โดยยอมรับว่า บริษัทจะได้รับผลดีโดยตรงจากการอนุญาตให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ซึ่งจะทำให้ยอดขายเบียร์โซดาเพิ่มขึ้น ท่ามกลางที่บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายขวดเบียร์ โซดาให้กับ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ประมาณ 55% ของรายได้รวม ทั้งนี้ยอดขายของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นของการเปิดเมืองเดือนตุลาคมแล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดการณ์


"เราได้ประโยชน์อย่างแน่นอน เริ่มเห็นเทรนด์ที่ดีขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้แล้ว เมื่อเทียบกับกันยายน พบว่ามีการขยายตัวดีกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ซึ่งการที่ภาครัฐอนุญาตตรงนี้จะทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีก จึงคาดว่าจะทำให้ไตรมาส 4 ปีนี้จะมีผลประกอบการที่ดีที่สุด


การที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศในช่วงเวลาพฤศจิกายนนี้ ผมว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสม และเห็นด้วยกับการดำเนินการในครั้งนี้ และเห็นว่าขณะนี้ก็มีการฉีดวัคซีนมากขึ้น ทำให้คนกล้าที่จะออกไปเที่ยวในที่ต่างๆ หลังจากที่อั้นมานาน เราจึงได้เห็นคนออกมาข้างนอก และไปเที่ยวเยอะขึ้น" นายศิลปรัตน์ กล่าว


@ ไตรมาส 4 ยอดพุ่งแรง

นายศิลปรัตน์ ระบุ แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2564 จะเติบโตดีเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด แต่บริษัทก็ยังไม่ได้ปรับเพิ่มประมาณการ และยังคาดว่ายอดขายทั้งปีจะยังเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อย แม้ว่าที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้กำลังซื้อลดลง


ส่วนต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น บริษัทก็มีการบริหารจัดการโดยมีการปรับสูตรการผลิต นำเชื้อเพลิงทดแทนที่ราคาไม่สูงมากใช้ รวมถึงใช้พลังงานทางเลือก และมีการปรับราคาขายบางส่วนแล้ว


@ เล็งปันผลอีก

ทั้งนี้บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เพื่อพิจารณางบการเงินงวดไตรมาส 3/2564 รวมถึงพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลซึ่งบริษัทจะพยายามจ่ายเงินปันผลในทุกไตรมาส ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลในอัตราเฉลี่ยประมาณ 60% ขณะที่บริษัทได้กำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และสำรองต่างๆ ตามกฎหมาย

@เข้า THSI ดึงกองทุนเข้า



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGC กล่าวอีกว่า การที่หุ้น BGC ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) นับว่าเป็นปัจจัยบวก และเชื่อว่าจะทำให้นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศ และต่างประเทศสนใจเข้าลงทุนในหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาหุ้นของบริษัทมีสภาพคล่องซื้อขายไม่มาก เพราะนักลงทุนสถาบันถือหุ้นและลงทุนระยะยาว โดยขณะนี้หุ้นมีฟรีโฟลตประมาณกว่า 28%


@ เป้า 13 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) แนะนำ ซื้อเก็งกำไรในหุ้น BGC โดยให้ราคาเหมาะสมปี 2565 ที่ 13 บาทต่อหุ้น รับการเปิดเมืองและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ คาดว่า กำไรไตรมาส 3/2564 อยู่ที่ 95 ล้านบาท ลดลง 39% YoY และลดลง 23% QoQ ซึ่งจะเป็นไตรมาสที่ต่ำสุดของปีนี้ จากผลกระทบจากการล็อกดาวน์ ถึงแม้ในไตรมาส 3/2564 มีธุรกิจ Non-Glass Packaging เข้ามาเสริม แต่ด้วยต้นทุนพลังงานและต้นทุนวัตถุดิบของทั้งธุรกิจขวดแก้วและแพ็กเกจจิ้งที่ไม่ใช่ขวดเพิ่มขึ้น


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/2564 คาดว่ากำไรจะฟื้นตัว เพราะเป็นไฮซีซัน ได้แรงหนุนจากการกลับมานั่งดื่มแอลกอฮอลล์ในร้านอาหารได้ในเดือนธันวาคม และการปรับโครงสร้างและลดสัดส่วนในธุรกิจพลังงานจะช่วยให้บริษัทได้รับเงินสดเข้ามา 608 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำเงินไปมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจหลัก เนื่องจากบริษัทมีแผนการลงทุนสูง 4-5 พันล้านบาทในช่วง 3 ปีข้างหน้า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X