> mai > HPT

01 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:10 น.

‘HPT’จับตางบโค้งท้ายพีค คลายล็อกหนุนออเดอร์แน่น

ทันหุ้น – HPT ชี้ยอดขายไตรมาสสุดท้ายคึกคัก หลังรัฐประกาศเปิดประเทศ หนุนโรงแรม ร้านอาหารสั่งออเดอร์พรึบ ด้านส่งออกออเดอร์ไหลเข้าไม่ขาดสายเช่นกัน ต่อคิวยาวไปยันเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตุนแบ็กล็อก 80 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้โต 100% ปั๊มงบพลิกบวก


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารในประเทศ หรือการขายสินค้าผ่าน บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) กลับมาฟื้นตัวในช่วงปลายเดือนก่อน และคึกคักมากในเดือนนี้ หลังภาครัฐประกาศเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมเริ่มสั่งซื้อสินค้า เพื่อรอให้บริการ หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ


** ปลื้มยอดขายฟื้นตัว


ทั้งนี้คาดทิศทางยอดขาย CHL จะกลับมาเป็นบวกได้ ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายที่ดีขึ้น และน่าจะกลับไปสู่ระดับปกติเมื่อเทียบกับก่อนหน้าที่โควิด-19 ระบาด เพราะดูจากปริมาณออเดอร์การสั่งซื้อสินค้า มีความเป็นไปได้สูงที่ยอดขายจะฟื้นกลับมา


อย่างไรก็ตามบริษัทมองทิศทางยอดขายรวม 3 เดือนสุดท้ายของปี 2564 จะเป็นไตรมาสที่ดี และอยู่ในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เพราะสัญญาณการสั่งซื้อสินค้าทั้งในประเทศ และการส่งออกเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน


“การขายสินค้าในประเทศ เราขายผ่านบริษัทย่อย CHL ยอดขายกลับมาดีตั้งแต่ปลายเดือนก่อน และเดือนนี้คึกคักมากขึ้น เพราะก่อนหน้าที่จะเปิดประเทศ ร้านค้า โรงแรมต้องสั่งซื้อสินค้าเพื่อเตรียมให้บริการ ดังนั้นหากยอดขายกลับมาดี คาดว่า CHL ใน Q3-4 นี้น่าจะกลับมาอยู่ในระดับปกติ” นางสาวนิจวรรณ กล่าว


ขณะที่การส่งออก ปริมาณออเดอร์ยังมีเข้ามาอย่างหนาแน่น และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มเติม คาดตารางผลิตสินค้าปัจจุบันจะเต็มไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ราว 80 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนจากลูกค้ายุโรป 56% อเมริกา 37% เอเชีย 1% และออสเตรเลีย 6% และจะทยอยส่งมอบภายใน 30-90 วัน


** ปักเป้าโต 100%


บริษัทคาดทิศทางยอดขายปี 2565 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ที่คาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 100% จากปีก่อน 100.06 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกปี 2564 บริษัทมียอดขายแล้ว 72.68 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาเป็นบวก จากครึ่งปีแรกขาดทุน 2.08 ล้านบาท ตามทิศทางออเดอร์ที่มีเข้ามา


ด้านแผนการลงทุนปี 2565 บริษัทต้องรอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติแผนการลงทุนก่อน ล่าสุดบริษัทได้รับเงินระดมทุนจากการ HPT-W1 ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดสรร หากมีความชัดเจน บริษัทจะมาแจกแจงรายละเอียดการใช้เงิน และแผนลงทุนในอนาคตอีกครั้ง


นางสาวนิจวรรณ  กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตอยู่ที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี และมีสัดส่วนสินค้าสีสันประมาณ 60% สินค้าสีพื้นประมาณ 38.5% สินค้าอื่นๆ ประมาณ 1%นอกจากนี้คาดจะมีสัดส่วนยอดขายจะสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนขายอีกประมาณ 0.5%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X