> IPO >

27 ตุลาคม 2021 เวลา 11:11 น.

ONEE เคาะราคา IPO ที่ 8.50 บาท/หุ้น เทรด 5 พ.ย.

ทันหุ้น –ONEE เคาะราคา IPO ที่ 8.50 บาท/หุ้น เทรด 5 พ.ย. ปลื้มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อเกลี้ยง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร พร้อมศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเข้าซื้อขายเป็นวันแรก 5 พฤศจิกายน นี้


‘บมจ. เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์’ หรือ ONEE ประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO สุดท้ายที่ 8.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น หลังเดินสายโรดโชว์พร้อมสำรวจความต้องการจองซื้อ (Bookbuilding) จากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งแสดงความต้องการจองซื้อหุ้น ONEE อย่างท่วมท้น


ขณะที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก จากผลตอบรับของนักลงทุนดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความเป็นผู้นำด้านการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพแบบครบวงจร รวมถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในยุค Digital Disruption โดยการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ มีมูลค่ารวม 4,218 ล้านบาท นับเป็นการเสนอขายหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในตลาดทุนไทย ทั้งนี้ คาดว่าหุ้น ONEE จะเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้


นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่หุ้น IPO ของ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม พร้อมกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมาก ทางเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจมาร่วมเดินทางและเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนไปด้วยกันกับเรา”


“การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในกลุ่มธุรกิจสื่อและความบันเทิงของประเทศไทย โดย ONEE มีแผนนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินและต่อยอดศักยภาพการเติบโตในอนาคต เพื่อยกระดับการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย สามารถสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างที่สอดรับกับรสนิยมและพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางการออกอากาศที่ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์


ไม่ว่าจะเป็น ช่อง ONE31 ที่เราเป็นเจ้าของ ช่อง GMM25 ที่เราทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาด ช่องทางวิทยุ ช่องทาง Social Media และแพลตฟอร์ม OTT ของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสร้างรายได้จากทุกช่องทาง นอกจากนี้ ONEE มีแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันและประสิทธิภาพในการให้บริการ ผ่านการพัฒนาศิลปินและบุคลากร การพัฒนาช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์ม OTT รวมทั้งการมุ่งมั่นที่จะนำคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลกให้มากยิ่งขึ้น” นายถกลเกียรติ กล่าวเสริม


นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ ประธานสายงานตลาดทุน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า “การที่เราสามารถกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 8.50 บาทต่อหุ้นได้ มาจากความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมากจากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นผลจากความเชื่อมั่นในความโดดเด่นและแตกต่างของ ONEE จากหุ้นบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็นผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการแบบครบวงจรและเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย ประกอบกับโอกาสในการสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรจากช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางออนไลน์และช่องทางต่างประเทศ”


“ผมเชื่อว่าหุ้น ONEE จะเป็นหุ้นคุณภาพที่จะช่วยสร้างความสนใจในการลงทุนกลับมาอีกครั้ง ในธุรกิจสื่อและความบันเทิงซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์ที่ผ่อนคลายลง ประกอบกับพฤติกรรมและช่องทางในการบริโภคสื่อของคนทั้งโลกที่เปลี่ยนไป ทำให้เป็นโอกาสในการเติบโตของผู้เล่นที่มีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและมีช่องทางการออกอากาศที่ครบทุกรูปแบบ และที่สำคัญคือการนำคอนเทนต์คุณภาพของไทยไปเผยแพร่และได้รับความนิยมในระดับโลกได้ต่อไป” นายอนุวัฒน์ กล่าวเสริม


การเสนอขายหุ้น IPO ของ ONEE ในครั้งนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 496,252,500 หุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 4,218 ล้านบาท นับว่าเป็นหุ้น IPO ในหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีมูลค่าเสนอขายสูงที่สุดในประเทศไทย โดยหุ้น ONEE จะเป็นหุ้นที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ (Market Capitalization) ณ วันที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกที่ประมาณ 20,241 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “ONEE”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X