> SET >

27 ตุลาคม 2021 เวลา 10:09 น.

ASPS สแกน 3 หุ้นที่ราคา Laggard-แนวโน้มกำไร Q4/64 ดีขึ้น

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ได้แนะนำหุ้นที่ราคา Laggard และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/64 ดีขึ้น และยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหนุน อย่างหุ้น CPNมีปัจจัยบวกจากการเปิดศูนย์การค้าศรีราคาในวันนี้, หุ้น BANPU มีปัจจัยบวกจากราคาถ่านหินขึ้นต่อเป็นวันที่ 3 รวมกว่า 10.5% และหุ้น SCC โดยราคาย่อตัวลงจน Upside เปิดกว้าง Laggard หุ้นลูก SCGP ที่เริ่มขยับขึ้นไปแล้ว 

ASPS ระบุว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวานนี้ทรงตัว ขยับขึ้นไม่ได้ร้อนแรงอย่างตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยคาดว่ามีปัจจัยกดดันหลักอยู่ 2 ส่วนที่ทำให้ตลาดหุ้นขยับขึ้นได้น้อยในช่วงนี้ ได้แก่ นักลงทุนกังวลต่อการพบผู้ติดเชื้อเดลต้าพลัสในไทย ก่อนถึงเวลาเปิดประเทศอีกไม่กี่วัน กดดันให้นักลงทุนขายทำกำไรหุ้นเปิดเมืองในช่วงสั้นๆแล้วสลับมาลงทุนในกลุ่มหุ้นที่ผันผวนจากประเด็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำ เช่นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, บรรจุภัณฑ์ ไอซีที โรงไฟฟ้าเป็นต้น อย่างไรก็ตามหุ้นเปิดเมืองลดระดับลบลงในช่วงบ่ายวานนี้ และหากย่อตัวลงมาอีก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปสะสมเพื่อหวังผลกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ทยอยเปิดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 


ปัจจัยต่อมาได้แก่ ต่างชาติกลับมาซื้อหุ้นไทยเด่น แต่ถูกหักล้างจากแรงขายสถาบัน โดยในเดือน ต.ค. (mtd) ต่างชาติซื้อสุทธิสะสมหุ้นไทยสูงถึง 2.06 หมื่นล้านบาท(เป็นเดือนที่ซื้อสุทธิสูงสุดในปีนี้) แต่ถูกแรงขายของสถาบันกว่า 1.78 หมื่นล้านบาท ทำให้ดัชนีขยับขึ้นมาได้เพียง 1.9% และยังขยับขึ้นได้ยากหากเผชิญแรงขายต่อเนื่องจากนักลงทุนสถาบัน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X