> mai > TM

27 ตุลาคม 2021 เวลา 09:30 น.

TMรับข่าวดีเปิดผ่าตัด ดีมานด์การแพทย์พุ่ง

ทันหุ้น  - TM จ่อรับข่าวดี หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โรงพยาบาลกลับมาเปิดให้บริการห้องผ่าตัดปกติ รับอานิสงส์ผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้ง ส่อแววฟื้น ผู้ป่วยรอเคสผ่าตัดเพียบ มั่นใจปั๊มรายได้แตะ 700 ล้านบาทฉลุย


นางสุนทรี  จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวความเสี่ยงต่ำเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจและสถานประกอบการต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หนุนให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน รวมไปถึงการเปิดให้บริการห้องผ่าตัดในโรงพยาบาลเริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติ


**เดินเกมรุกท้ายปี


โดยแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 นั้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งเริ่มกลับมาให้การรักษาผู้ป่วยและรับเคสการผ่าตัดในภาวะปกติ บริษัทเดินเกมรุกโดยกลับมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดอีกครั้ง


ทั้งนี้เนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยที่รอการผ่าตัดมีจำนวนมาก หลังจากที่โรงพยาบาลหยุดรับเคสการผ่าตัดตั้งแต่ โควิด ดังนั้นจากปัจจัยที่ห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะส่งผลให้ TM ได้รับอานิสงส์เชิงบวกต่อความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด หลังจากที่เกิดการชะลอการใช้ในอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้


ขณะเดียวกัน กรณีการคลายมาตรการปิดเมือง (Lockdown) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ ที่สนับสนุนให้มีเปิดให้บริการของกลุ่มกิจกรรมและกิจการต่างๆ ตามปกติ ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการดำรงชีวิตประจำวันในปัจจุบัน และต่อเนื่องไปอนาคต


** ปั๊มรายได้แตะ 700 ล.


นอกจากนี้องค์กรและหน่วยงานต่างๆ เริ่มทยอยกลับมาเปิดทำงานตามปกติ ส่งผลให้ต้องมีความเข้มงวดในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย บริษัทจึงมองว่า ผลิตภัณฑ์ประเภท เครื่องฟอกอากาศ M-One สำหรับกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM2.5 จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญเป็นอย่างมาก จากปัจจัยดังกล่าวทำให้เห็นถึงศักยภาพของ TM และช่วยผลักดันให้รายได้ของบริษัทในปี 2564 อยู่ที่ระดับ 700 ล้านบาท ตามที่คาดการณ์ไว้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X