> SET > JWD

26 ตุลาคม 2021 เวลา 10:34 น.

JWD โบรกฯ อัพเป้าใหม่ มองกำไรอยู่ในทิศทางขาขึ้น

ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย จำกัด คงคำแนะนำ “ซื้อ” JWD และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 19.8 บาทจาก 19.1 บาท หลังปรับฐานราคาเป้าหมายของฝ่ายวิจัยไปเป็นสิ้นปี 2565 คาดกำไรปกติไตรมาส 3/64 จะเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ และจะสูงขึ้นอีกในไตรมาส 4 จากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาและอุปสงค์ของธุรกิจหลักที่เติบโตขึ้น โดย JWD ยังอยู่ในเส้นทางที่จะสร้างจุดสูงสุดใหม่ของกำไรปกติอย่างต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากธุรกิจปัจจุบันแล้ว การลงทุนใหม่ๆ จะช่วยหนุนการเติบโตเช่นกัน


KS คาดว่า JWD จะรายงานกำไรปกติไตรมาส 3/2564 ที่ 116 ลบ. เพิ่มขึ้น 59.4% YoY และ 8.5% QoQ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของกำไรปกติ 5 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่แตะจุดต่ำสุดของวัฎจักรรอบนี้ในไตรมาส 2/2563 ตอนที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรก ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลการดำเนินงาน นอกเหนือจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของคลังสินค้าทั่วไป ลานเก็บสินค้าอันตรายและห้องเย็น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกิจกรรมทางการค้าที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ การรวมงบการเงินเต็มไตรมาสกับบริษัท VNS Transport จะยิ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับผลการดำเนินงานของธุรกิจขนส่งของ JWD 


นอกจากนี้ รายได้จากธุรกิจอาหารในไต้หวันคาดจะเพิ่มขึ้นตามปกติหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ดังนั้น รายได้ปกติในไตรมาส 3/2564 ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 39.9% YoY และ 9.5% QoQ จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2564 แม้คาดกำไรจากธุรกิจยานยนต์และธุรกิจ self-storage จะลดลงในไตรมาส 3/2564 จากปัญหาชิปขาดแคลนและการขาดหายไปของยอดขายภาพวาดเหมือนไตรมาส 2/2564 ทั้งนี้ ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ในเวียดนาม ทำให้คาดว่าส่วนแบ่งกำไรจาก Transimex ในไตรมาส 3/2564 จะทรงตัวจากไตรมาส 2/2564


แนวโน้มกำไรยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น แม้การดำเนินงานของอาคารห้องเย็นแห่งใหม่ที่ถูกพัฒนาภายใต้รูปแบบกิจการร่วมค้า (JV) กับ MMP International จำเป็นต้องเปิดให้บริการล่าช้าลงจากไตรมาส 4/2564 เป็นไตรมาส 2/2565 หลังจากต้องหยุดการก่อสร้าง 30 วัน แต่เชื่อว่ากำไรปกติของ JWD ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากความต้องการในระดับที่สูงต่อสินทรัพย์ให้เช่า เช่น คลังสินค้า ลานเก็บสินค้าอันตราย และห้องเย็น ตลอดจนส่วนแบ่งรายได้ที่มีมากขึ้น จากการลงทุนใหม่ๆ เช่น VNS Transport และ EMLOG แล้ว ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน ESCO ที่จะเพิ่มเข้ามาตั้งแต่เดือน พ.ย. จะช่วยหนุนกำไรปกติในไตรมาส 4/2564 ให้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ส่วนแบ่งรายได้ทั้งปีจาก ESCO VNS และโครงการใหม่กับ MMP International รวมถึง JV กับ ORI จะทำให้กำไรปกติของ JWD ในปีหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่ ถึงแม้ว่าผลประกอบการในธุรกิจอื่น ๆ จะไม่มีการเติบโตก็ตาม


ธุรกิจใหม่ๆ หลายโครงการอยู่ระหว่างพิจารณา JWD เปิดเผยว่าบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนสุดท้ายในการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่อีก 2-3 ราย ซึ่งอาจได้ผลสรุปภายในสิ้นปีนี้ โดยเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้อ งกับธุรกิจห้องเย็นและธุรกิจขนส่งซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ JWD มีข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ และดีลรายการใหม่ยังใช้เพื่อสนับสนุนและผนึกกำลังกับแพลตฟอร์มธุรกิจปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยหนุนแผนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของธุรกิจขนส่งที่วางแผนไว้ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังจะสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจห้องเย็นในระดับจังหวัด โครงการใหม่ๆ เหล่านี้หากทำเสร็จ จะเพิ่ม upside risk ให้กับประมาณการกำไรของฝ่ายวิจัย รวมถึงมูลค่าของ JWD ในระยะยาวอีกด้วย


ทั้งนี้ หลังจากปรับฐานราคาเป้าหมายของฝ่ายวิจัยจากกลางปี 2565 เป็นปลายปี 2565 จึงปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของ JWD อิงด้วยวิธี SOTP ขนึ้ เป็น 19.8 บาท จาก 19.1 บาท นอกเหนือจากการลงทุนใหม่ที่อาจเกิดขึ้นแล้ว ยังเห็นแนวโน้มที่สูงขึ้นของกำไรรายไตรมาสตามกิจกรรมการค้าที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ราคาหุ้นปรับลดลงราว 14.0% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้น JWD ปัจจุบันซื้อขายที่ระดับค่าเฉลี่ยของ PER ล่วงหน้า 12 เดือน ในช่วง 5 ปี ซึ่งถือว่าไม่สูงหากเทียบกับแนวโน้มการเติบโต โดยหากพิจารณาจาก upside ที่ 33.8% จากราคาปิดล่าสุดต่อราคาเป้าหมายใหม่ ฝ่ายวิจัยจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X