> พี่สอนน้องเล่นหุ้น >

26 ตุลาคม 2021 เวลา 19:00 น.

ตีจังหวะซื้อ-ขายให้ขาด

เพื่อให้ทันเหตุการณ์ที่จะเป็นไปตามเทคนิค 3 เขา 3 เหว บวกลบหนึ่ง ซึ่งครูเฒ่าก็ไม่ล่วงรู้มาก่อนเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ค่อยๆทำใจให้รับรู้ความเสียหายแล้วจะชาชิน เวลาจะกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง เมื่อใจสงบใจสว่างแล้ว จะเกิดสติปัญญา มองหุ้นให้ทะลุทุกตัว ทำใจตัดหุ้นเน่าๆทิ้งไป ยอมเสียหายบางส่วน นำมาปรับพอร์ตซื้อหุ้นที่พื้นฐานดีที่ลงมากแล้ว(แต่ให้ระมัดระวังตัวใหญ่ๆที่ต่างชาติเล่น มันยังลงไม่มากจริง เขาทิ้งเมื่อไร ถ้าเร็วไม่ทัน จะเสียหายซ้ำสอง)ค่อยๆทบทวนที่ครูเฒ่าได้พูดคุยมาโดยตลอด โปรดอย่าได้เชื่อครูเฒ่า แต่จงเชื่อตัวเอง เลือกแต่สิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์นำไปใช้ ขอให้โชคดีทุกคน ฟ้าสว่างหลังฝน


ที่สำคัญ 2 วันนี้เข้าไปประลองยุทธ ใช้กราฟ 5 นาที แท่งเทียนเด่นชัดทัดเทียมกราฟรายวันเลยทีเดียว รวบรวมเคล็ดวิชาทั้งหมดที่เรียนมาจากครูเฒ่านี่ล่ะคะ ทั้งเขาทั้งเหว เส้นค่าเฉลี่ย แท่งเทียน ขาดแต่จิตใจไม่มั่นคงค่ะ แกว่งตามแรงซื้อแรงขาย เล่นลองวิชาอยู่ 3 รอบ รอบละ 5,000 หุ้น (ใจไม่ถึง เล่นกันหลับเฉยๆ) รอบที่ 1 ขาดทุน 300 กว่าบาท รอบที่ 2 อีก6 บาทกว่าๆ รอบที่ 3 ขาดทุน90 สิบกว่าบาท เบ็ดเสร็จเป็นแมงเม่าเล็กๆ แต่เป็นบทเรียนที่คุ้มค่ามาก สรุปผลการศึกษาด้วยตัวเองมีดังนี้


1. พยายามซื้อให้ได้ราคาต่ำสุด อาศัยดูเส้น 5/10/25/75 นาที เรียงตัวแบบหุ้นขาลงเต็มรูปแบบ แล้ววกขึ้นสัก 3 ช่อง ค่อยเข้าซื้อ ซื้อแล้วก็ถือรอไว้ ต้องจ้องตาไม่กะพริบ ห้ามชงกาแฟหรือแวะเข้าห้องน้ำเป็นอันขาด


2. ดูแท่งเทียนประกอบด้วย ถ้าแท่งใหม่ไม่สูงกว่าแท่งก่อนหน้า และมีฐานต่ำกว่าแท่งก่อนหน้า เส้นค่าเฉลี่ยวกกลับลง เตรียมตัวขายได้เลย (พอดีดิฉันโลภไปหน่อย ขึ้นนิดเดียว ขออีกสักช่อง ทีนี้แถมให้หลายช่องเลย ลงพรวดๆๆ ดีสม...มัวแต่ต่อราคา... สติแตกไปแล้วค่ะ)


3. ต้องอ่านเกมล่วงหน้า ใจเด็ดเดี่ยวมั่นคง แต่พอเห็นมันปรับฐานลงที่ไร ไม่มั่นคงล่ะ ตั้งขายไปยกเลิก วิ่งหนีฝุ่นตลบ ขายก่อนเพื่อหนีตาย ฝุ่นยังไม่ทันหายฟุ้ง อ้าว มันวิ่งกลับไปที่ราคาตั้งไว้ก่อนหน้าค่ะ เฮ้อ...กระต่ายตื่นตูมดีๆ นี่เอง


4. ต้องขอยกความดีทั้งหมดไว้กับครูเฒ่าใจดี มีเมตตา ถ้าไม่ได้วิชาของครูเฒ่า คงขาดทุนเป็นพัน เพราะนิสัยแต่ดั้งเดิมพอใจราคาไหนเป็นซื้อ ไม่เคยรอซื้อที่ก้นเหวเลยค่ะ สืบเนื่องจากการฝึกวิชามา 2 วันนี้พอจะมองเห็นจัดเจนว่าหุ้นตัวไหน ควรมีเหวระดับไหน บางทีเราเห็นว่าแท่งเทียนแดงๆ ยาวๆ 3 แท่งซ้อนกัน ก็ไม่ใช่ 3 เหวเสมอไป อาจเป็นแค่เหวลึกเพียง 20% สำหรับหุ้นบางตัว ดังนั้นเหวลึกแค่ไหน ขึ้นอยู่กับลักษณะของหุ้นตัวนั้นๆ ไม่เหมือนกันทุกตัว ต้องย้อนไปอดีตของหุ้นตัวนั้นประกอบด้วย


ศึกษากับหุ้นได้2 วัน ความรู้แตกฉานเทียบเท่ากับที่เฝ้าคุณแม่ K มา 4 เดือนเลยค่ะ นับว่าเป็นหลักสูตรเร่งรัดแบบนักศึกษาผู้ใหญ่เลย


แต่ตัวเองไม่กล้าเข้าไปเล่น เพราะไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา แค่ลูกมะลิตัวเดียวก็จะหัวใจวายตายอยู่แล้ว นี่..พยายามยิ้มสู้


เปิดเมืองสงสัยจะไปเที่ยวตราด ครั้งสุดท้ายก็เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้กระมัง ไปเที่ยวเกาะแถวๆนั้น เกาะเหลายา 2 ครั้ง เกาะหาดทรายขาวครั้งหนึ่ง เกาะกูด 2 ครั้ง แต่เกาะช้างไม่เคยไป ชอบเกาะเหลายา เงียบดี ทรายขาวสะอาด ชอบสีน้ำทะเลแถวนั้นเพราะสวยเป็นธรรมชาติ จิตใจสดใสก็จะมีกำลังและแรงในการเข้ามาเก็บหุ้นอีกครั้งเมื่อสมองปลอดโปร่ง



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X