> Digital Coin >

20 ตุลาคม 2021 เวลา 12:00 น.

ไขข้อข้องใจ ทำไมราคาบิทคอยน์ โอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ปีนี้?

ทันหุ้น - นายณพวีร์ พุกกะมาน นักลงทุนและผู้ก่อตั้ง Creative Investment Space (CIS) สถาบันให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ เปิดเผยว่าราคาบิทคอยน์ (bitcion) มีโอกาสสูงที่จะทำจุดสูงสุดใหม่ (All Time High) เหนือระดับราคา 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ ได้ภายในปีนี้ โดยแรงหนุนสำคัญมาจากการที่กองทุน Bitcoin ETF มีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐอเมริกา ต่อจาก Bitcoin Futures ETF ซึ่งได้รับการอนุมัติไปก่อนแล้ว

ทั้งนี้ Bitcoin ETF แตกต่างจาก Bitcoin Futures ETF กล่าวคือผู้จัดการกองทุนจะนำเงินของนักลงทุนไปลงทุนโดยตรงในบิทคอยน์ผ่านตลาด Spot ขณะที่ Bitcoin Futures ETF เป็นเพียงแค่การลงทุนผ่านตราสารอนุพันธ์ของบิทคอยน์ผ่านตลาด CME ซึ่งเป็นตลาดอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ในตลาดตราสารอนุพันธ์ไม่ได้ทำให้เกิดความต้องการใหม่ในบิทคอยน์นั่นเอง


ในขณะที่ กองทุน Bitcoin ETF จะเป็นช่องทางให้กับทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่มีความต้องการลงทุนและรับผลตอบแทนจากบิทคอยน์แต่ยังมีความกังวลเรื่องของข้อกฎหมายและความปลอดภัย สามารถเข้าลงทุนได้โดยใช้เงินเริ่มต้นเพียงเล็กน้อยจึงเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล จึงเป็นโอกาสมหาศาลที่จะทำให้ตลาดเติบโตจากเม็ดเงินของนักลงทุนที่ลดพอร์ตจากสินทรัพย์ดั้งเดิมเพื่อเข้าสู่การลงทุนในสินทรัพย์รูปแบบใหม่


“ราคาบิทคอยน์ที่วิ่งขึ้นมาแตะระดับ 63,000 ดอลลาร์สหรัฐ มาจากความคาดหวังที่ว่ากองทุน Bitcoin ETF จะสามารถจัดตั้งได้หลังจากที่ต้องรอมานานกว่า 8 ปี รวมถึงก่อนหน้านี้ที่ ETF ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบิทคอยน์ได้รับการอนุมัติไปก่อนหน้าแล้วรวมถึงล่าสุด Bitcoin Futures ประกอบกับมุมมองจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯและประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯมีแนวโน้มที่ไม่ขัดขวางการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลทำให้เกิดแรงซื้อเข้ามาในบิทคอยน์”


ส่วนความกังวลที่ประเทศจีนสั่งห้ามทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ทุกรูปแบบได้คลายความกังวลลงจากการที่เหมืองขุดบิทคอยน์ในประเทศจีนได้ย้ายออกมาทั้งหมดแล้วไปตั้งฐานใหม่ที่สหรัฐอเมริกา จนทำให้สหรัฐฯ กลายเป็นตลาดอันดับหนึ่งของการขุดบิทคอยน์แทน ดังนั้น ไม่น่าจะมีข่าวเชิงลบจากฝั่งประเทศจีนมาส่งผลต่อราคาและมีอิทธิพลเชิงลบต่อตลาดในอนาคต


รวมถึงข่าวการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ FED จะลดวงเงินการทำคิวอี โดยราคาสินทรัพย์ในตลาดได้รับรู้แนวทางดังกล่าว และคาดเดาได้ ดังนั้นผลการประชุมที่คาดว่าจะออกมาจึงไม่อาจส่งผลกระทบใดๆอย่างมีนัยยะสำคัญได้อีก


“ความเห็นที่ออกมาจากหน่วยงานกำกับดูแลอย่าง ก.ล.ต. ค่อนข้างเป็นบวก มีความเป็นไปได้สูงที่ ก.ล.ต. สหรัฐอเมริกา จะอนุมัติ Bitcoin ETF ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ในช่วงที่ผ่านมาการที่มีผู้ยื่นขอจัดตั้งกองทุนดังกล่าว มาตั้งแต่ปี 2013 และยังไม่มีกองทุนได้รับอนุมัติเลย เนื่องจากรูปแบบการลงทุนในบิทคอยน์โดยตรงมีความซับซ้อนมากกว่า Bitcoin Futures อย่างไรก็ตามนักลงทุนอาจต้องระมัดระวังหาทางป้องกันความเสี่ยงไว้ด้วย ในกรณีที่นักลงทุนเกิดความผิดหวังจากการที่กองทุน Bitcoin ETF ไม่ได้รับอนุมัติ กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง ยังไม่จำเป็นต้องให้น้ำหนักการลงทุนด้วยการใส่เงินลงทุนเข้าไปเพื่อหวังเก็งกำไรมาก แต่ควรถือเงินสดรอจังหวะราคาย่อลงมา จึงค่อยหาโอกาสทยอยเพิ่มน้ำหนักการลงทุน”


หากวิเคราะห์เชิงปัจจัยทางเทคนิค ราคาบิทคอยน์มีโอกาสจะปรับตัวลงได้อีกรอบ หากราคายังไม่ทะลุระดับ 63,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามกราฟเทคนิคจะต้องมีการพักฐานใน Corrective Wave จนครบรอบ โดยมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลง ที่แนวรับตั้งแต่ 47,000-51,000 ดอลลาร์สหรัฐ จังหวะนี้นักลงทุนสามารถทยอยเข้าสะสมบิทคอยน์ได้


“สำหรับเหรียญทางเลือกหรือ Altcoin ที่ยังไม่ค่อย Perform ในช่วงนี้ เป็นเพราะเม็ดเงินไหลไปลงทุนในบิทคอยน์เป็นส่วนใหญ่ แต่หากราคาบิทคอยน์เริ่มนิ่งและดัชนี Bitcoin Dominance หรือสัดส่วนของบิทคอยน์ต่อตลาดรวมลดลง เหรียญ Altcoin ถึงจะกลับมาสร้างผลตอบแทนที่ดี โดยเหรียญกลุ่มที่น่าจับตาคือเหรียญในสาย Smart Contract และ NFT Games อาจจะเป็นโอกาสการลงทุนหากศึกษาข้อมูลการลงทุนให้ดี”นายณพวีร์ กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X