> SET > BANPU

06 ตุลาคม 2021 เวลา 11:32 น.

"BANPU"วิ่งหน้าตั้ง...ราคานี้จะไปได้แค่ไหน?

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้!! "BANPU"ราคานี้ มันจึ้งมากกกกกกกกก กูรูชี้ชั่วโมงนี้ ไม่มีไม่ได้!!! ลุ้นราคาจะไปได้ไกลแค่ไหน


“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า "BANPU" Sentiment บวกจากราคาก๊าซธรรมชาติที่แหล่ง Henry hub เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง +9.80% DoD อยู่ที่ 6.33 เหรียญ/MMBtu (New high ในรอบเกือบ 13 ปี) และราคาถ่านหินเหมือง Newcastle เพิ่มสูงขึ้นมาที่ 269.50 เหรียญ/ตัน (+12.3% DoD) เมื่อวานนี้ 


รวมถึง การที่คุณชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เข้าซื้อหุ้น BANPU ที่ราคา 13.88 บาท


ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 มีแนวโน้มเติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ เพราะได้ประโยชน์จากราคาถ่านหินและราคาก๊าซธรรมชาติที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าราคาขายถ่านหินเฉลี่ยที่เหมืองในอินโดนีเซียอยู่ที่ 120 เหรียญ/ตัน (vs 80 เหรียญ/ตัน ในไตรมาส 2) ขณะที่ปริมาณการขายถ่านหินเพิ่มสูงขึ้น ตาม demand ที่มากขึ้นในจีนและอินเดีย  


ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้านั้น คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีเพราะจะรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใน Australia 2 แห่งเข้ามาเต็มไตรมาส  รวมไปถึงรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้า  SLG ที่ประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะCOD ในช่วงไตรมาส 3 นี้


ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการน้ำเงินเพิ่มทุนไปใช้ขยายและลงทุนในโครงการ และธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน (Energy Technology) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ 5 ปีของบริษัท 


ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PBV 1.1 เท่า (BVPS 12.60 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีที่ 1.2 เท่า


กราฟราคาหุ้นอยู่ใน uptrend channel มีแนวรับ 14.40 บาท แนวต้าน 15.30 - 15.70 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 13.50 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X