> SET > NMG

23 กันยายน 2021 เวลา 19:58 น.

NNCLตัดริบบิ้น โรงไฟฟ้าโคเจน เดินเครื่องมิ.ย.66

ทันหุ้น - NNCL ตั้งเป้าเตรียม COD โรงไฟฟ้าระบบโคเจนเนอเรชั่น 30 เมกะวัตต์ เดือน มิ.ย. 2566 ด้านผลงานไตรมาสที่ 3/2564 ยังเติบโตต่อเนื่องทุกธุรกิจ โดยยังมีลูกค้าเข้ามาซื้อที่ดิน และใช้ระบบสาธารณูปโภคต่อเนื่อง


นายสุทธิพร จันทวานิช เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของโครงการโรงไฟฟ้าระบบโคเจนเนอเรชั่นขนาด 30 เมกะวัตต์ที่ จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งบริษัทได้ออกหนังสือแจ้งที่ปรึกษาทางเทคนิคเริ่มงานเตรียมเอกสารและขอใบอนุญาต อ.1 และอยู่ระหว่างออกแบบงานสถาปัตย์ ระบบ และ อาคารต่างๆ รวมถึงอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยคาดว่าจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ตามแผนประมาณเดือน มิ.ย. 2566


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3/2564 ประเมินจากที่ผ่านมามีสถานการณ์ โควิด-19 เกิดขึ้นบริษัทก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ได้กระทบต่อการขยายตัวของธุรกิจ สำหรับการขายน้ำให้แก่การประปาส่วนภูมิภาค ปัจจุบันการขายน้ำเพิ่มจากเดิมประมาณ 29%


เเละโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันได้ดำเนินการติดตั้งและขอใบอนุญาตขนานไฟแล้วจำนวน 2 ไซด์งาน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าต่อหน่วยเฉลี่ย 26% นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขอใบยกเว้นและใบอนุญาตขนานไฟจำนวนอีก 4 ไซด์งาน โดยการขายไฟฟ้าในส่วนของโรงงานนวนคร


“สำหรับการขายที่ดินในช่วงครึ่งปีหลัง ปัจจุบันยังมีลูกค้าเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของการซื้อที่ดินและเข้ามาใช้สาธารณูปโภคต่างๆ ปัจจุบันยังมีการเจรจากับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีการขายที่ดินในช่วงปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 โดยบริษัทพยายามบริหารจัดการในเรื่องของรายได้ให้เข้ามาอย่างเหมาะสม ซึ่งตอนนี้บริษัทไม่ได้เน้นการขายที่ดิน เป็นเรื่องหลัก โดยหันไปเน้นการสร้างรายได้ประจำมากกว่า” นายสุทธิพร กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X