> SET > TISCO

22 กันยายน 2021 เวลา 12:12 น.

TISCO โบรกฯ ประมินกำไร Q3/64 ลดลงเล็กน้อย โค้งท้ายกลับมาโตดี

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) (KTBST) ออกบทวิเคราะห์ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 105.00 บาท อิง 2564 PBV ที่ 1.95x (+1SD above 10-yr average PBV) 


โดยประมาณการกำไรสุทธิใน Q3/64 ที่ 1.58 พันล้านบาท ลดลง -2% YoY และ -5% QoQ จากผลกระทบของโควิดรอบ 3 ซึ่งมีการล็อคดาวน์ทำให้รายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิลดลง -5% YoY และ -12% QoQ จาก Bancassurance เป็นหลัก แต่สำรองฯ ยังคงลดลง -23% YoY และ -17% QoQ เพราะมีการตั้งเผื่อมาเยอะมากแล้ว ส่วน NPLs จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 3.00% จาก 2.74% ใน Q2/64 จากลูกหนี้เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเพิ่มขึ้นและจากสินเชื่อที่หดตัวลง -9% YTD


 ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 อยู่ที่ 6.76 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น +12% YoY จากการตั้งสำรองฯที่ลดลง ขณะที่คาดว่าแนวโน้มกาไรใน Q4/64 จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ ได้จากสำรองฯ ที่ลดลงและมีการคลายล็อคดาวน์ ซึ่งรายได้ค่าธรรมเนียมจะกลับมาฟื้นตัวได้ 


ราคาหุ้นมีการปรับตัวลดลง -1% เมื่อเทียบกับ SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากผลกระทบโควิดรอบ 3 แต่ลดลงน้อยกว่าคู่แข่งอย่าง KKP ที่ -3% โดยมองว่า TISCO มีความเสี่ยงในการตั้งสำรองฯ เพิ่มขึ้นในระดับสูงน้อยกว่ากลุ่มฯ โดยมี coverage ratio อยู่สูงที่สุดที่ 214% ซึ่งรองรับความเสี่ยงได้ดี และยังคงจ่ายเงินปันผลได้ในระดับสูงต่อเนื่อง คิดเป็น dividend yield ที่อยู่ในระดับสูงราว 7% ได้

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X