> SET > SIRI

15 กันยายน 2021 เวลา 11:08 น.

SIRIจัดทัพรอต่างชาติ โครงการพร้อมอยู่แน่น

ทันหุ้น –SIRI เตรียมพร้อมรับดีมานด์ต่างชาติแห่ซื้ออสังหาไทย มั่นใจโครงการพร้อมอยู่ครอบคลุมทุกโลเคชั่นศักยภาพทั่วประเทศ และหัวเมืองท่องเที่ยว ตอบโจทย์ ทุกระดับราคา ทุกดีไซน์และฟังก์ชั่น เชื่อปัจจัยบวกจากทุกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ หนุนธุรกิจอสังหาไทยฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น


นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมอย่างมาก เพื่อเตรียมรองรับดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ด้าน หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และปัจจัยหนุนบวกเริ่มมีแนวโน้มในทิศทางดีขึ้น จากสัญญาณการฟื้นตัวที่เริ่มกลับมา โดยเฉพาะกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ของชาวต่างชาติจากการเปิดประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้มหาศาล และขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ รวมถึงทิศทางที่ดีจากการเริ่มทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ช่วยผลักดันให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อได้


"ผมมั่นใจว่า แสนสิริ ผู้นำธุรกิจอสังหาหนึ่งในฟันเฟืองที่มีมูลค่าชี้วัดสำคัญต่อจีดีพีประเทศจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้นได้ในปีนี้ จากดีมานด์ที่อั้น (Pent-up demand) ของต่างชาติที่ต้องการซื้ออสังหาในไทยยังมีอยู่มาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน ซึ่งเป็นลูกค้าสำคัญหลักของเรา รวมถึงความเชื่อมั่นที่ดีของต่างชาติต่อการจัดการด้านระบบสาธารณสุขและการบริหารประเทศ" นายเศรษฐา กล่าว


*โครงการพร้อมอยู่รอขายเพียบ

ขณะที่บริษัทมีโครงการอสังหาพร้อมอยู่ต่างๆ ในโลเคชั่นศักยภาพที่กระจายอยู่ทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวต่างชาติ อย่าง ภูเก็ต เชียงใหม่ หัวหิน พัทยา รวมถึงชื่อเสียง คุณภาพแบรนด์แสนสิริ ที่ได้รับการยอมรับและมียอดขายอสังหาสูงสุดในต่างประเทศมายาวนานกว่า 8 ปี ออฟฟิศและทีมงานในเซี่ยงไฮ๊ ตลอดจนทีมขายและพนักงานที่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ทุกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศของรัฐบาลที่เริ่มเตรียมทยอยเร่งผลักดันออกมานี้ จะเป็นปัจจัยบวกหนุนต่อธุรกิจอสังหาสร้างรายได้มหาศาลเข้าประเทศ ซึ่งแสนสิริในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอสังหาพร้อมตอบรับทุกมาตรการกระต้นเศรษฐกิจรัฐอย่างเต็มที่เพื่อเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และขับเคลื่อนธุรกิจในภาคส่วนอื่นๆ ส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจระดับมหภาค


*ประเมินยอดขายทรงตัว

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SIRI ว่า ผู้บริหารประเมินแนวโน้มยอดขายยังทรงตัวได้ในไตรมาส 3/2564, อัตรากำไรขั้นต้น (GP) ที่จะยืนในระดับปกติได้แล้ว และมั่นใจต่อเป้าหมายยอดขาย-ยอดโอนทั้งปี 2564 ซึ่งหมายถึงจะมี Upside ราว 10% ต่อประมาณการกำไรหลักปี 2564 ที่ 1.86 พันล้านบาท (ใกล้เคียงกับตลาด)


คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 1.60 บาท โดยมองการฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติของธุรกิจอสังหาทั้งโครงการที่เปิดตัวใหม่ผลตอบรับดี และอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นมาปกติ รวมทั้งโอกาสปรับประมาณการกำไรจากทั้งเราและตลาด ราคาหุ้นจะตอบรับในเชิงบวกได้มากกว่านี้ เนื่องจากปัจจุบันที่ยังซื้อขายบน PBV (แบบไม่รวมหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์) ต่ำมากเพียง 0.5 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X