> SET > TTA

14 กันยายน 2021 เวลา 11:07 น.

BDI Index ปรับขึ้นแรงรอบ 3 เดือน KTBST มองบวกต่อหุ้นเดินเรือ ชู TTA

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที ระบุ BDI Index ปรับขึ้นรายวันแรงสุดในรอบ 3 เดือน วานนี้ดัชนี Baltic Exchange Dry เพิ่มขึ้น 7.7% สู่ระดับ 4,163 จุด ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์การปรับตัวขึ้นรายวันที่สูงสุดในรอบ 3 เดือน หนุนโดยเรือใหญ่กลุ่ม Capesize  (ขนส่งสินแร่เหล็กและสินค้าถ่านหินที่มีน้ำหนัก  150,000 ตัน) โดยดัชนี BCI Index พุ่งขึ้น 14.6% เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปรับขึ้นรายวันที่สูงสุดในรอบ 3 เดือน ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ  12  ปีที่ระดับ  6,380  จุด  นอกจากนี้  ดัชนีเรือ  Panamax (ขนส่งถ่านหินและธัญพืชประมาณ 60,000-70,000 ตัน) ปรับตัวขึ้น 2.8% ที่ระดับ 3,694 จุด ส่วนเรือ Supramax (ที่เป็นดัชนีใช้อ้างอิงเรือของ TTA และ PSL) ปรับขึ้น 10 จุด ปิดที่ระดับ 3,180 (ที่มา: Trading economics) 


ฝ่ายวิจัย มีมุมมองเป็นบวกต่อการปรับขึ้นของดันชี BDI Index แม้การปรับขึ้นแรงจะเป็นดัชนีของเรือขนาดใหญ่  อย่างไรก็ตาม  มองว่าการเริ่มปรับตัวขึ้นของ  BSI  Index  วันแรกในรอบ  2  อาทิตย์จะเป็น  sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้นกลุ่มเรือ หลังจากที่ดัชนีค่าระวาง BSI Index ถูกกดดันจาก demand shock  2  ปัจจัยหลัก ได้แก่  1) Hurricane  Ida  ซึ่งกระทบการขนส่งธัญพืช และ  2) รัฐประหารในประเทศกินี  ซึ่งกระทบการขนส่งอลูมิเนียม  ยังคงมุมมองว่าค่าระวางจะอยู่ในระดับสูงใน  Q3-Q4/64 เนื่องจากเป็นช่วง high season ของการขนส่ง สำหรับ Top pick ของกลุ่ม เลือก TTA โดยแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 21.00 บาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X