> SET > SIRI

09 กันยายน 2021 เวลา 09:15 น.

SIRIชูคอนโดต่ำล้าน เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

ทันหุ้น – SIRI เล็งเปิดตัวคอนโดต่ำล้านบาท ในไตรมาส 4/2564 เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โกยยอดขายโค้งท้าย เผยหุ้นกู้แสนสิริ i-EASY ผลตอบรับดีผู้ลงทุนสนใจสอบถามต่อเนื่อง มั่นใจเปิดขายวันแรก 16 กันยายนนี้ฉลุย ย้ำฐานะทางการเงินแกร่ง พร้อมเดินหน้าลงทุนไม่หยุด เชื่อภาพรวมอสังหาพ้นจุดต่ำสุดแล้ว และคาดว่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป


นางสาววรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัว “หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY” หุ้นกู้ที่ทุกคนลงทุนง่าย ผ่านออนไลน์ด้วยเงินเริ่มต้น 10,000 บาท วงเงินรวม 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่ในไซซ์ที่ไม่ใหญ่มาก จึงได้รับการตอบรับที่ดี มีผู้ลงทุนสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าวันเปิดขาย 16 กันยายนนี้จะมีผู้ลงทุนจองซื้อเหมือนที่ผ่านมา


โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ประชาชนคนธรรมดาที่อยากลงทุนเพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่อยู่ในช่วงขาลง จึงเป็นโอกาสที่จะหาแหล่งเงินที่สามารถให้ดอกเบี้ยที่สูงซึ่งหุ้นกู้ของแสนสิริครั้งนี้ก็ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 3% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน


*ย้ำฐานทุนแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตามการออกหุ้นกู้เป็นแผนการระดมทุนปกติของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้ฐานะทางการเงินแข็งแกร่งขึ้น โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/2564 ที่ผ่านมา Net Gearing ลดลงอยู่ที่ 1.4 เท่า เทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดปีก่อน นอกจากนี้บริษัทพยายามควบคุมต้นทุน ค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะลงทุนพัฒนาธุรกิจกิจหลักด้านอสังหาริมทรัพย์ และเพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตในอนาคต


ทั้งนี้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทก็ได้ระมัดระวังควบคุมต้นทุน ค่าใช้จ่าย และพัฒนาบุคลากรรวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขายโครงการเพิ่มมากขึ้น เช่นการขายผ่านออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้เสมือนมาดูด้วยตัวเอง ทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น และตรวจรับห้องเพื่อทำการโอนกรรมสิทธิ์ได้เร็วขึ้นกว่าการเดินทางมาด้วยตัวเอง โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนกว่า 10% ของพอร์ตรายได้รวม


*ผุดคอนโดต่ำล้าน

ขณะเดียวกันจะสังเกตได้ว่านักลงทุนรุ่นใหม่จะเป็นกลุ่มผู้ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยเพิ่มมากขึ้นดังนั้นการลงทุนที่สามารถจับต้องได้จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่บริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้จึงได้มีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมราคาต่ำล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/2564 นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมในไตรมาส 4/2564 จากทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท หลังจากที่ผ่านมาได้เปิดตัวคอนโดนิเนียมในราคาล้านกลางๆ อย่าง แบรนด์ “THE MUVE” (เดอะมูฟ)ที่ได้รับการตอบรับดีมาก ขณะที่ล่าสุดบริษัทมียอดขายคอนโดมิเนียมแล้ว 7,100 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้ายอดขายคอนโดมิเนียม 11,000 ล้านบาท


“การเปิดตัวคอนโดราคาต่ำล้านบาทครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของแสนสิริ และเป็นฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งคุณภาพสินค้ายังคงเหมือนสินค้าตัวบนของบริษัทให้ลูกค้ารู้สึกว่าจะซื้อในราคาไหนก็เป็นไปตามมาตรฐานของแสนสิริเช่นเดิม เพียงแต่จะมีสินค้าออกมาครอบคลุมมากขึ้น ขยายทุกสินค้า ทุกระดับราคามากขึ้นเรื่อยๆ” นางสาววรางคณากล่าว


*อสังหาพ้นจุดต่ำสุด

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบันมองว่าพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว และคาดว่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไปจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย มีผู้ติดเชื้อลดลง การฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเชื่อว่าปีหน้าน่าจะเห็นการเติบโตที่น่าสนใจหลังหยุดโตมา 2 ปี  ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านเงินทุน และที่ดินในการพัฒนาโครงการรองรับไว้แล้ว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X