> SET > SCC

07 กันยายน 2021 เวลา 17:52 น.

SCC เข้าซื้อหุ้น TEAMG สัดส่วน 9.90% ในราคา 2.54 บาท/หุ้น

ทันหุ้น-บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ TEAMG จำนวน 67,328,800 หุ้น คิดเป็น 9.90% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 2.54 บาท คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 171 ล้านบาท


ทั้งนี้ TEAMG เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจหลักในการให้บริการการปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และการจัดการครบวงจร ในขณะที่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมุ่งเน้นพัฒนา และส่งมอบโซลูชัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การลงทุนในครั้งนี้จึงจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างนวัตกรรมโซลูชัน รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดวัสดุเหลือใช้จากงานก่อสร้าง รวมไปถึงการควบคุมงบประมาณ และระยะเวลาการก่อสร้าง 


ทั้งนี้ TEAMG เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจหลักในการให้บริการการปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และการจัดการครบวงจร ในขณะที่ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์

ก่อสร้างมุ่งเน้นพัฒนา และส่งมอบโซลูชัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การลงทุนในครั้งนี้จึงจะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือที่จะสร้างนวัตกรรมโซลูชัน รวมไป

ถึงการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดวัสดุเหลือใช้จากงานก่อสร้าง รวมไปถึงการควบคุมงบประมาณ และระยะเวลาการก่อสร้าง 


ด้านบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่นายประเสริฐ ภัทรมัย นายพีรวัธน์ เปรมชื่น นายธนสาร ก้วยเจริญพานิชก์ นายกิตติพล บุลนิม และนายอิศรินทร์ ภัทรมัย ว่าได้ขายหุ้นให้กับบริษัท เน็กซ เตอร์เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC จำนวน 67,328,800 หุ้น หรือ 9.90% ในราคาหุ้นละ 2.54 บาท โดยได้ทำการซื้อขายบิ๊กล็อตผ่านตลาดหลักทรัพย์ในวันนนี้ 


ทั้งนี้การเข้ามาถือหุ้นของบริษัทย่อยของ SCC จะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจของแต่ละฝ่ายในด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น การใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้หุ้น TEAMG มีรายการซื้อขายบิ๊กล็อตจำนวน 5 รายการ 67,328,800 หุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2.54 บาท คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 171.02 ล้านบาท 


ราคาหุ้น TEAMG ปิดวันนี้อยู่ที่ 2.46 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 1.65% มีมูลค่าการซื้อขาย 226.29 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X