> SET > BEM

02 กันยายน 2021 เวลา 16:36 น.

โบรกฯ มองบวกหุ้น BEM หลังรฟม.เดินหน้าประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เนื่องจาก รฟม. สามารถเดินหน้าจัดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ใหม่) ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดแล้ว หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลางที่ไม่รับคำฟ้อง และมองว่า BEM ได้เปรียบในการแข่งขันประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เนื่องจากมีประสบการณ์ในการก่อสร้างและเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน, จุดเชื่อมต่อสถานีระหว่างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตากและส้มตะวันออก อยู่ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินของ BEM


อย่างไรก็ตาม โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มยังมีประเด็นเกี่ยวกับการพิจารณาของศาลที่ต้องติดตามคือ BTSC ได้ยื่นฟ้องผู้บริหาร รฟม. และคณะกรรมการตามาาตรา 36 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อศาลอาญาซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอศาลเรียกไต่สวน 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงแนะนำซื้อ หุ้น BEM ให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 10 บาท มองว่าระยะสั้นผลประกอบการยังถูกกดดันจากสถานการณ์โควิด-19 คาดกำไรไตรมาส 3/64 จะลดลง อย่างไรก็ตามคาดสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายในไตรมาส 4/64 ซึ่งจะหนุนให้ผลประกอบการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ และคาดกำไรสุทธิปี 2565 ฟื้นตัวโดดเด่น อยู่ที่ 3,755 ล้านบาท เติบโต 350% ขณะที่ราคาหุ้น BEM ปัจจุบันซื้อขายที่ ที่ Forward PE ของปี 2565 ที่ 34 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 39 เท่า จึงมองเป็นโอกาสทยอยสะสม 


ราคาหุ้น BEM ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 8.50 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 0.59% มีมูลค่าการซื้อขาย 258.31 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X