> SET > AAV

30 สิงหาคม 2021 เวลา 17:43 น.

AAV เผยสายการบินไทยแอร์เอเชียจะกลับมาบินในประเทศ ตั้งแต่ 3 ก.ย. 64

ทันหุ้น-บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ AAV ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการบางเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 2564 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศรวม 11 เส้นทาง อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนมร้อยเอ็ด และนราธิวาส ก่อนจะพิจารณาขยายเปิดเส้นทางบินภายในประเทศอื่นๆ ต่อไป 


ทั้งนี้ ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ต้องดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกของจังหวัดจุดหมายปลายทาง พร้อมมีเอกสารการได้รับวัคซีนครบเกณฑ์ และ/หรือ มีเอกสารแสดงผลการตรวจโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) หรือเป็นผู้ได้รับการยกเว้นตามมาตการอื่นของจังหวัดจุดหมายปลายทาง (อาทิ มีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้เคยติดเชื้อมาไม่เกิน 90 วัน หรือมีเอกสารรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการกักตัวแล้ว หรือมีเอกสารดำเนินการตามโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ Sandbox)


และยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เช่น ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครืองบินและจุดสัมผัสต่างๆ เป็นประจำ มาตรฐานระบบกรองอากาศบนเครื่องบินด้วย HEPA Filter ซึ่งสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัสแบคทีเรีย และอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99% การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกินร้อยละ 75 และรถรับ-ส่งไม่เกิน 50 คนต่อเที่ยว การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน การเว้นระยะห่างและลดการสัมผัส รวมทั้งมาตรการด้านพนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X