> SET > AOT

24 สิงหาคม 2021 เวลา 09:15 น.

โผหุ้นรับโชคเปิดเมือง AOT-AAV-CENTELเด่น

ทันหุ้น - เปิดโผหุ้นได้ประโยชน์เปิดเมือง ในช่วงเดือนกันยายน และเปิดประเทศภายปลายปีนี้ เก็งสายการบิน-ท่องเที่ยว รับโชคก่อน ชู CENTEL, AAV, AOT รับโชคก่อน จับตาคลายล็อกดาวน์หนุน COM7, SPVI, JMART, DOHOME, HMPRO, CRC, CPN, MAJOR


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า มองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทยเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางบวกมากขึ้น จะเห็นได้จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลงต่ำกว่าผู้รักษาหายอย่างชัดเจน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17,491 ราย ซึ่งต่ำสุดในรอบ 24 วัน และต่ำกว่าจำนวนผู้รักษาหายซึ่งอยู่ที่ 22,134 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 242 ราย ไม่ทำจุดสูงสุดใหม่


นอกจากนี้แพทย์สมาคมแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กำลังอยู่ในแนวโน้มขาลงแล้ว และประเทศไทยเดินหน้าฉีดวัคซีน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ฉีดวัคซีนเข็มแรกทั้งสิ้น 20.27 ล้านราย หรือคิดเป็น 29.1% ของประชากรทั้งประเทศ และในครึ่งปีหลังไทยมีแผนนำเข้าวัคซีนอีกไม่น้อยกว่า 70 ล้านโดส หากการกระจายวัคซีนเป็นไปตามแผน เชื่อว่าจะสามารถลดการระบาดลงได้ จะทำให้มีภูมิคุ้มกันหมู่


*แนะ 7 หุ้นฟื้นตัวเร็ว

ขณะที่ในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมาพบว่ามีหุ้นเปิดเมืองเริ่มกลับมาฟื้นตัวเด่น ดังนั้นจึงทำการคัดกรองหาหุ้นพื้นฐานดีที่ปรับตัวลงมาลึกจนน่าเก็บสะสม ภายใต้เงื่อนไขที่ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” ราคาหุ้นมี Upside และราคาปรับฐานลงมาเกิน 10% ในช่วงที่มีความกังวลโควิด-19 ระลอกใหม่ และเป็นหุ้นที่ฟื้นตัวเร็วในอดีต ยามที่โควิดผ่อนคลาย ซึ่งพบว่ามี 7 หุ้น


ประกอบด้วยหุ้น MAJOR ให้ราคาเป้าหมาย 24 บาทต่อหุ้น มี Upside 32.6%, หุ้น STEC ราคาเป้าหมาย 15 บาทต่อหุ้น มี Upside 20%, หุ้น CRC ให้ราคาเป้าหมาย 36.50 บาท มี Upside 11.5%, หุ้น PYLON ให้ราคาเป้าหมายที่ 5.77 บาท มี Upside 38%,หุ้น AOT ให้ราคาเป้าหมาย 69.99 บาท มี Upside 17.6%, หุ้น CPN ให้ราคาเป้าหมาย 58 บาท มี Upside 15.4% และหุ้น PLANB ให้ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท มี Upside 21.4%


นอกจากนี้มองว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นนั้น ทำให้คาดหวังว่าภาครัฐจะมีโอกาสพิจารณาคลายล็อกดาวน์ได้ในระยะถัดไป โดยคาดอาจดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยๆไป หลังมีการผ่อนคลายให้ร้านจำหน่ายอาหาร และธนาคารกลับมาเปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้าได้ โดยคาดว่ามาตรการผ่อนคลายระยะต่อไป ได้แก่ ร้านจำหน่ายสินค้า เช่น สินค้าไอที, ตกแต่งบ้าน ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อหุ้น COM7, SPVI, JMART, DOHOME, HMPRO, CRC และ CPN ธุรกิจโรงภาพยนตร์ ผลดีต่อหุ้น MAJOR และสถานบันเทิง, สถานที่ท่องเที่ยวและการเปิดรับต่างชาติ ซึ่งจะเกิดผลดีต่อหุ้น AOT, AAV, BA, MINT, CENTEL, BH, BDMS และ PR9


*คาดเปิดเมืองเดือน ก.ย.

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ประเมินว่ามีโอกาสที่ไทยจะเปิดเมืองได้ในช่วงเดือนกันยายน 2564 จากจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านเริ่มสูงขึ้นกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และมีอัตราการตรวจพบผู้ติดเชื้อลดลง และคาดว่าจะเปิดประเทศได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2564 ซึ่งหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดได้แก่ CENTEL, CRC, AAV, AOT, KTC และ KBANK สาเหตุที่มองว่าจะเปิดเมือง และเปิดประเทศได้ เพราะจำนวนผู้ได้รับวัคซีนที่มากขึ้น ซึ่งจะเป็นบวกต่อภาพรวมกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งการจับจ่ายใช้สอย และการท่องเที่ยวในประเทศกลับมาฟื้นตัวได้




อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X