> mai > PJW

19 สิงหาคม 2021 เวลา 09:40 น.

‘PJW’สบช่อง ขายบิ๊กล็อตW1 ต่อยอดธุรกิจ

ทันหุ้น – PJW สบช่องขายบิ๊กล็อต PJW-W1 จำนวนกว่า 82 ล้านหน่วย ที่ระดับราคา 1.80 บาท ให้กับกลุ่มพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขายวัสดุทางการแพทย์ ย้ำเล็งเห็นช่องทางและโอกาสขยายฐานการตลาดผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์สู่ตลาดโลก


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJWเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขายวัสดุทางการแพทย์ ที่มีฐานตลาดส่งออกหลักในต่างประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา และยุโรป สนใจในธุรกิจทางด้าน Plastic Products For Medical ของบริษัท หลังจากที่บริษัทแตกไลน์ธุรกิจขยายการลงทุน ด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กลุ่ม Medical เครื่องมือทางการแพทย์จากพลาสติกใช้แล้วทิ้ง


โดยเล็งเห็นว่า ธุรกิจของบริษัทสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ PJW ได้อย่างเติบโตและยั่งยืน และที่สำคัญยังเปิดโอกาสเพื่อต่อยอดโครงการสร้างการเติบโตแบบ New S-curve ในอนาคตอีกด้วย


สบช่องขยายตลาด


กรณีดังกล่าวส่งผลให้ เมื่อวันที่ 17สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ครอบครัว "เหมมณฑารพ" ได้ขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (PJW-W1) เป็นรายการบิ๊กล็อต จำนวน 82,484,312 หน่วย ให้กับกลุ่มพันธมิตรในข้างต้น เนื่องจากเล็งเห็นช่องทางและโอกาสในการขยายฐานการตลาด สำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ของบริษัทเพื่อไปเจาะตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และยุโรป


ทั้งนี้ถือว่าเป็นการช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับ PJW และบริษัทย่อย บริษัท พีเจ เมดิคอล จำกัด (PJM) ให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในโซนกลุ่มประเทศดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มฐานลูกค้าประเทศภูมิภาคอาเซียน ซึ่งบริษัทมีพันธมิตรหลัก อย่าง บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในกลุ่มประเทศดังกล่าวอยู่แล้ว


"ทั้งนี้ยอมรับว่า พันธมิตรรายดังกล่าวได้เข้ามาพูดคุยกับตนเอง เพื่อขอซื้อหุ้นจากครอบครัว  10%แต่เป็นการเข้ามาพูดคุยหลังจากที่ได้ออก PJW-W1 ไปแล้ว ดังนั้นครอบครัวจึงไม่ต้องการที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลง จึงได้ตัดสินใจขาย PJW-W1 ให้ทดแทน สำหรับราคาขาย PJW-W1 อยู่ที่ 1.80 บาทต่อหน่วย”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X