> mai > PJW

17 สิงหาคม 2021 เวลา 09:00 น.

PJW-W1ลั่นระฆังเทรด รุกการแพทย์-ทุ่นลอยน้ำ

ทันหุ้น – “PJW-W1” ฤกษ์ดีประเดิมสนามเทรดวันนี้ เตรียมนำเงินต่อยอดธุรกิจนวัตกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ เล็งทุ่มงบ 700 ล้านบาท สร้างการเติบโตรอบใหม่ ฟากโบรกชี้รับผลดีส่งออก ไฮซีซันยานยนต์ และรับรู้รายได้ธุรกิจวัสดุการแพทย์


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท หรือ วอร์แรนต์ ครั้งที่ 1 (PJW-W1) เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ สำหรับการออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้ หากผู้ถือหุ้นมีการแปลงสภาพหมดตามสิทธิ จำนวนไม่เกิน 192 ล้านหน่วย จะส่งผลให้บริษัทได้รับเงินทั้งหมด 580 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน


ขยายการลงทุนใหม่


ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายกิจการการลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะแผนการรองรับการลงทุนขยายไลน์การผลิตเครื่องมือทางการแพทย์จากพลาสติกใช้แล้วทิ้ง ที่ทยอยลงทุนในระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 700 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตรอบใหม่ (New S-curve) ให้กับบริษัทในอนาคต สำหรับเม็ดเงินลงทุนส่วนที่เหลือ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนและจากสถาบันทางการเงิน


“PJW แจก PJW-W1 ฟรีให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 3:1 จำนวนไม่เกิน 192 ล้านหน่วย การออกวอร์แรนต์ดังกล่าว เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยเฉพาะนำไปขยายและต่อยอดโครงการสร้างการเติบโต New S-curve จากผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุ่นลอยน้ำ เพื่อรองรับการลงทุนโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนน้ำ ซึ่งจะเริ่มผลิตและจำหน่ายในปี 2565”


สำหรับ PJW-W1 มีอายุ 3 ปี ผู้ถือหุ้นสามารถใช้สิทธิแปลงสภาพในครั้งแรกในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 และการใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งสุดท้าย วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 มีอัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญของบริษัท 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 3 บาท


ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ


สำหรับ PJW ได้มีการปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ โดยมุ่งสู่การต่อยอดในการสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มีความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต โดยเพิ่มไลน์ธุรกิจลงทุนทางด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กลุ่ม Medical เครื่องมือทางการแพทย์จากพลาสติกใช้แล้วทิ้ง อาทิ ไซริงค์พลาสติก, วาล์ว สายน้ำเกลือ, เข็มฉีดยา รวมถึงเครื่องมือแพทย์อื่นๆ


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ระบุถึง PJW ว่า ยังมีความน่าสนใจจากแนวโน้มการส่งออกที่ขยายตัว และการควบคุมต้นทุนที่ดีกว่าคาด ขณะที่มองเป็นบวกต่อผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จากการส่งออกที่ดีไฮซีซัน ของธุรกิจยานยนต์ และรับรู้รายได้ธุรกิจวัสดุการแพทย์


ส่วนปี 2565 เติบโตต่อจากการรับรู้ธุรกิจวัสดุการแพทย์เต็มปี รวมทั้งธุรกิจในจีนที่จะพลิกกลับมาเป็นกำไร การเติบโตที่ดีกว่าคาดทำให้เราปรับกำไรสุทธิเพิ่ม 19% และ 18% ในปี 2564 ถึง 2565 ตามลำดับ ประเมินราคาเป้าหมาย PJW-W1 ไว้ที่ 2 บาท คงแนะนำ “ซื้อ” PJW ให้ราคาเป้าหมาย 6.50 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X