> SET > STARK

16 สิงหาคม 2021 เวลา 10:07 น.

STARK โชว์กำไร Q2/64 เติบโตที่ 524 ลบ. , เข้าซื้อหุ้น 65% ใน "ไทย เอ็นคอม"

ทันหุ้น-บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ไตรมาส 2/64 มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่จำนวน 524.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 426.94 ล้านบาท โดยบริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้นจากโครงการภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานและกำหนดการส่งผลให้รายได้หลักไตรมาส 2/64 เท่ากับ 5,252 ล้านบาท เติบโตประมาณ 23.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 


คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท ไทย เอ็นคอม จำกัด หรือ TENCOM ร่วมกับบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ PEA ENCOM โดยใช้กระแสเงินสดภายในบริษัท เพื่อขยายธุรกิจ โดยบริษัทจะเข้าไปซื้อหุ้นสามัญของ TENCOM ภายใน ส.ค. 2564 จำนวนรวม 650 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 65% ของทุนจดทะเบียนของ TENCOM จากนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ และนางสาวยสบวร อำมฤต (รวมกันเรียกว่า"ผู้ขาย")  ด้วยมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 65,000 บาท ทำให้ภายหลังจากการทำธุรกรรมดังกล่าว TENCOM จะมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท 


และภายใน 2 เดือนหลังจากการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นที่ออกไว้เดิมเสร็จสิ้นแล้ว บริษัทจะดำเนินการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TENCOM เพิ่มเติม จำนวน 649,350 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท ซึ่งจะเป็นการทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน โดยมีมูลค่ารายการเท่ากับ 64,935,000 บาท 


ทั้งนี้ TENCOM ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานและพลังงานทดแทน, ธุรกิจเกี่ยวกับการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ, ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและการสื่อสารและธุรกิจเกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV), ธุรกิจการตั้งศูนย์ข้อมูล และธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึงการลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทไปในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับพลังงานทดแทน และเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ให้สอดคล้องกับแนวโน้มธุรกิจในปัจจุบัน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X