> SET > AAV

14 สิงหาคม 2021 เวลา 12:04 น.

โควิดพ่นพิษ AAV ขาดทุน Q2/64 เพิ่มขึ้นเป็น 1.69 พันลบ., คาดครึ่งปีหลังทรงตัว

ทันหุ้น-บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV แจ้งตลาดลหักทรัพย์ฯว่า ไตรมาส 2/64 ขาดทุน 1,691.88 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 1,141.32 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 1,080.7 ล้านบาท ลดลง 51% จากไตรมาส 2/63 

ในไตรมาส 2/64 บริษัท ไทยแอร์เอเซีย มีจำนวนผู้โดยสาร 721,794 คน เพิ่มขึ้น 155% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งขยายตัวไปในทิศทางเดียวกับปริมาณการผลิตด้านผู้โดยสารและปริมาณที่นั่ง โดยหลักหนุนจากความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ในเดือน เม.ย. 2564 และฐานที่ต่ำซึ่งเป็นผลมาจากการหยุดให้บริการบินชั่วคราวใน เม.ย. 2563 


อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้อัตราการขนส่งผู้โดยสารในไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 61% นอกจากนี้บริษัท ไทยแอร์เอเซีย ได้ดำเนินงานลดจำนวนเครื่องบินตามแผนในระหว่างงวด ส่งผลให้ ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 2564 มีจำนวนเครื่องบินทั้งสิ้น 60 ลำ 


สำหรับแนวโน้มในครึ่งปีหลัง บริษัท ไทยแอร์เอเซีย คาดการณ์ผลดำเนินงานจะทรงตัวอย่างประคับประคอง จากการที่ภาครัฐได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ได้ประกาศห้ามบินรับส่งผู้โดยสารในประเทศพื้นที่ควบคุมสูงสุดเริ่มตั้งแต่ 21 ก.ค.เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด ดังนั้นบริษัท ไทยแอร์เอเซีย จึงได้ประกาศหยุดให้บริการในทุกเส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราว ต้้งแต่ 12-31 ส.ค.2564 เพื่อให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการช่วยป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ไทยแอร์เอเซีย ยังเน้นการตเติบโตในธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบิน โดยเพิ่มศักยภาพธุรกิจขนส่งทางอากาศ โดยการนำเครื่องบินมาใช้ในการขนส่งทางอากาศอย่างเดียว เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และความต้องการขนส่งสินค้าโดยรวม 


นอกจากนี้ธุรกิจด้านดิจิทัลภายใต้กลุ่มแอร์เอเซียได้ผนึกกำลังกับโกเจ๊กแพลตฟอร์มบริการด้านอีคอมเมิร์ซ และการชำระเงินผ่านมือถือชั้นนำของอาเซียนผ่านการเข้าซื้อกิจการของโกเจ็กส่วนที่ดำเนินการอยู่ในประเทศไทย เพื่อที่จะเสริมศักยภาพและสร้างระบบนิเวศธุรกิจของกลุ่มแอร์เอเซีย โดยในประเทศไทยนั้น airasia super app จะเริ่มเปิดตัว airasia food และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายในครึ่งปีหลังนี้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X