> mai > ARROW

13 สิงหาคม 2021 เวลา 13:30 น.

ARROW ฝ่าวิกฤติโตแกร่ง โชว์ Q2/64 กำไรพุ่ง 68.22% แบ็กล็อกแน่นพันล.

ทันหุ้น –ARROW สร้างผลงานได้อย่างประทับใจ ถึงแม้จะเป็นช่วงวิกฤติโรคระบาด COVID-19 และท่ามกลางการอ่อนตัวของธุรกิจภายในประเทศ อวดผลงานไตรมาส 2/2564 มีรายได้รวม 283.01 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 54.59 ล้านบาท เติบโต 68.22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยการวางแผนรับมือกับสภาวะของวัตถุดิบได้อย่างทันท่วงที


นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) หรือ ARROW กล่าวถึงการสร้างผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้น ในขณะที่ผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ที่สร้างความอ่อนไหวให้กับธุรกิจก่อสร้างอย่างมาก แต่บริษัทก็มุ่งเน้นงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่ยังมีความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ทำให้ผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2564 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีโดยมีรายได้ 283.01 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 323.72 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 111.14 ล้านบาทคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 39.3% และกำไรสุทธิ 54.59 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 18.9% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.45 ล้านบาท คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 68.22%


นอกจากนั้นการเตรียมตัวรับมือกับสภาวการณ์ถดถอยของธุรกิจก่อสร้างซึ่งได้รับผลกระทบจากCOVID-19 ทำให้บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตท่อสำหรับงานระบบประกอบอาคาร มุ่งมั่นและเน้นให้ได้งานในส่วนที่มาจากงานโครงสร้างพื้นฐาน เช่น งานรถไฟฟ้า งานสาธารณูปโภคจากภาครัฐ ซึ่งโครงการต่างๆดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของธุรกิจก่อสร้างในระยะต้น รวมทั้งงานหลายๆโครงการก็เป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ยังสามารถดำเนินธุรกิจท่อภายในอาคารได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ บริษัทมีคำสั่งซื้อในมือ (Backlog) กว่า 960 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ภายใน 1-2 ปี และมีความพยายามที่จะสร้างรายได้จากทั้งงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งน่าจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี


“บริษัทฯเตรียมการหลายด้านในสภาวะที่ต้องเตรียมความพร้อมในการป้องกันผลกระทบจาก COVID-19 รวมทั้งการรับมือกับราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้นมาก อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าธุรกิจก่อสร้างจะอยู่ในสภาวะถดถอยแต่กลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐก็ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับงานกลุ่มดังกล่าวทำให้ยังสามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ ส่วนงานภาคเอกชนในโครงการขนาดใหญ่ก็ยังเดินหน้าอยู่ในหลายโครงการ ประกอบกับราคาวัตถุดิบกลุ่มเหล็กในตลาดโลกอยู่ในช่วงที่ราคาผันผวนและปรับตัวสูงขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ตามการวางแผนเรื่องวัตถุดิบอย่างทันท่วงทีจะทำให้ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายด้วยการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินการ” นายธานินทร์ กล่าวในที่สุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X