> SET > HFT

09 สิงหาคม 2021 เวลา 09:36 น.

HFTออเดอร์ล่วงหน้าจ่อคิว ซื้อเครื่องจักรลุยขยายผลิต

ทันหุ้น - HFT มองแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2564 ดีกว่าครึ่งปีแรก 2564  รับปัจจัยบวกจากคู่แข่ง มาเลเซีย เวียดนาม ปิดโรงงานหนุนคำสั่งซื้อเพิ่ม มั่นใจปี 2564รายได้โต 15% ตามเป้า เตรียมงบลงทุน 150 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ขยายกำลังผลิตยางรถจักรยาน เริ่มเดินเครื่องไตรมาส 2/2565 เเละอยู่ระหว่างศึกษาการขยายไลน์ผลิตไปสู่ยางรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตามเทรนด์ในอนาคต


นายจวง จื้อ เหยา รองประธานกรรมการ บริษัท ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เปิดเผยว่า ผลประกอบการ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก 2564 เนื่องจากเป็นไฮซีซันของธุรกิจ ที่จะต้องมีการผลิตสินค้าและส่งมอบในไตรมาส 4/2564 ตามคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ล่วงหน้าที่มีเข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 เเละ 3 ของปี 2564 จำนวนมาก


นอกจากนี้บริษัทยังได้รับปัจจัยบวกจากคู่แข่งในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย เวียดนาม ที่ได้มีการปิดโรงงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ซัพพลายในตลาดลดลง และทำให้มีคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น เเละทางบริษัทเองยังเดินเครื่องการผลิตรองรับได้ตลอด รวมถึงก่อนหน้านี้ได้มีการปรับขึ้นราคา 5% ตามราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น


อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2564 จะมีรายได้จะเติบโต 15% จากปีก่อน ที่มีรายได้ 2,674.38 ล้านบาท เเละกำไร 412.62 ล้านบาท นอกจากนี้จะพยายามรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยไว้ที่ 22-24% จากปีก่อนมีอัตรากำไรขั้นอยู่ที่ 23% โดยครึ่งปีแรก 2564 มีรายได้รวมแล้วกว่า 1,580 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 259.34 ล้านบาท


จัดงบลงทุน 150 ล.


สำหรับการลงทุนปี 2564 บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ 150 ล้านบาท ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิตยางรถจักรยาน (New Machine) อีก 26,000 เส้นต่อวัน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 48,000 เส้นต่อวัน โดยจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ในไตรมาส 2/2565 และเดินเครื่องเต็มที่ 100% ในครึ่งปีหลังของปี 2565 ซึ่งกำลังการผลิตดังกล่าวนี้จะเข้ามาช่วยเสริม ความต้องการรถจักรยานที่กำลังเติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัทมองว่าตลาดรถจักรยานจะยังเติบโตได้ในระยะยาว หรืออย่างน้อย 5 ปีจากนี้


ส่วนยางรถจักรยานยนต์ บริษัทยังไม่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิต เเละยังคงกำลังการผลิตไว้เท่าเดิมที่ 28,000 เส้นต่อวัน เนื่องจากมีดีมานด์ไม่มากหากเทียบกับรถจักรยาน แต่ HPT จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของการเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น จากเดิมที่มีการผลิตและจำหน่ายยางที่ต้องใช้ยางใน หรือ TT (Tubetype) เป็นส่วนใหญ่ ก็จะขยายไปสู่การผลิตและจำหน่าย ยางที่ไม่ต้องใช้ยางใน หรือ TL (Tubeless) ซึ่งให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีกว่าในทุกๆ ด้าน และยังมีความปลอดภัยกว่า รวมถึงตลาดของยาง TL ก็มีการเติบโต เมื่อเทียบกับยางที่ต้องใช้ยางใน หรือ TT (Tubetype) มากกว่า 1 เท่า


ขยายไลน์การผลิต


ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายไลน์ผลิตไปสู่ยางรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (E-Bike) ที่มองว่าจะเป็นเทรนด์ในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์ในต่างประเทศ จะเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากันเกือบหมดแล้ว


ส่วนทางด้านความคืบหน้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกัญชา กัญชง ขณะนี้ได้ยื่นขอใบอนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และได้ส่งตัวอย่างไปยังเจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ในช่วงการรอการอนุมัติ เพื่อผลิตออกสู่ตลาดในลำดับต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X