> SET > INTUCH

04 สิงหาคม 2021 เวลา 18:06 น.

INTUCH กำไร Q2/64 ที่ 2.81 พันลบ. ลดลงราว 6%, ปันผล 1.23 บาท/หุ้น

ทันหุ้น-บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 2/64 มีกำไร 2,812.97 ล้านบาท ลดลง 6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 2,980.30 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นผลจากการลดลงของส่วนแบ่งผลกำไร(ขาดทุน) จากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในต่างประเทศ เนื่องจากในไตรมาส 2/63 มีการรับรู้รายได้จากเงินชดเชยสุทธิกับตัดจำหน่ายเงินจ่ายล่วงหน้าเป็นรายได้อื่น หากไม่รวมรายได้เงินชดเชยดังกล่าว ส่วนแบ่งผลกำไร(ขาดทุน) จากธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจในต่างประเทศในปีนี้ลดลงจากปีก่อน ส่วนใหญ่เนื่องจากรายได้ที่ลดลง และค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เพิ่มขึ้นจากค่าใช้จ่ายด้านกฎหมาย 

เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/64 กลุ่มอินทัชมีกำไรสุทธิและกำไรสุทธิรวมจากการดำเนินงานปกติ เพิ่มขึ้น 6% และ 7% ตามลำดับ ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกำไรจากธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายภายในประเทศ โดยมีสาเหตุหลักจากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง 


ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2564 ในอัตราหุ้นละ 1.23 บาท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 17 ส.ค.2564 และวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลในวันที่ 18 ส.ค.2564 โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 2 ก.ย.2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X