> SET > GULF

04 สิงหาคม 2021 เวลา 12:25 น.

GULF "โนมูระ พัฒนสิน"ชี้หากเทนเดอร์ฯ INTUCH น้อยกว่าคาด ไม่กระทบคำแนะนำ

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ GULF แม้มีการทำคำเเสนอซื้อหุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH ได้น้อยกว่าคาด อาจส่งผลต่อ downside ของกำไรและราคาเป้าหมาย แต่จะไม่กระทบต่อคำแนะนำ ซึ่งยังคงแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 อยู่ที่ 44.40 บาทต่อหุ้น โดยเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม เนื่องจากมองกำไรของ  GULFในช่วงปี 2564-2566 จะเติบโตก้าวกระโดดโดยเฉลี่ย 63% ต่อปี ซึ่งเด่นกว่ากลุ่ม โดยธุรกิจไฟฟ้ากำไรโตต่อเนื่องใน 5 ปีข้างหน้า จากการ COD โรงไฟฟ้า IPP ต่อเนื่อง ส่งให้  Equity MW เพิ่มกว่า 2 เท่าตัว


นอกจากนี้ได้คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ของ GULF จะอยู่ที่ราว 1,432 ล้านบาท ลดลง 24% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 12% จากไตรมาสแรกปีนี้ หากไม่รวมรายการพิเศษ จะมีกำไรปกติราว 1,424 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 40% จากไตรมาสแรกปีนี้ โดยกำไรที่เติบโต เพราะรายได้ขายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น, อัตรากำไรขั้นต้นหรือ GPM ที่เพิ่มขึ้น จากแรงหนุนของโรงไฟฟ้าใหม่ และ GPM ที่ดีขึ้นของฝั่งขายไฟลุกค้าอุตสาหกรรม (IU) และส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากการขายไฟฟ้า IU 


ส่วนกำไรที่ลดลงจากไตรมาสแรกปีนี้ เพราะเงินปันผลรับลดลง จากไม่มีส่วนของ INTUCH และโรงไฟฟ้า BKR2 รายได้และกำไรลดลงจากเป็นโลว์ซีซั่น 


อย่างไรก็ตาม คาดว่าในครึ่งปีหลัง จะมีกำไรปกติที่เติบโตสูง เพราะรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าใหม่ อย่าง GSRC ที่ทยอย COD เพิ่ม และแรงหนุนINTUCH เพิ่มขึ้น และมองว่าหากการซื้อหุ้น INTUCH ทำได้น้อยกว่าคาด ภาพกำไรในครึ่งปีหลังยังคงเติบโต เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก แต่จะเป็นอัตราที่ลดลง 


ราคาหุ้น GULF ช่วงเที่ยงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 33.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 87.94 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X