> SET > ANAN

02 สิงหาคม 2021 เวลา 13:08 น.

สรุปแถลงใหญ่ ทำไม ANAN มั่นใจรอดทุบแอสตันอโศก?

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN โดย นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) แถลงใหญ่ 


สรุปได้ดังนี้ 


- บริษัทพร้อมยืนหยัดเคียงข้างลูกบ้าน/เจ้าของร่วมโครงการ แอชตัน อโศกเรียกคืนความเป็นธรรม  #SaveAshtonAsoke


- ปัจจุบันมีลูกบ้าน เจ้าของร่วม 578 ครอบครัว ที่ได้เข้าอยู่อาศัยในโครงการฯ มากว่า 2 ปี ซึ่งรวมถึงครอบครัวชาวต่างชาติอีก 140 ครอบครัว ใน 20 ประเทศ โดยโครงการนี้มีการส่งมอบไปแล้ว 87% มูลค่า 5,639 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 6,481 ล้านบาท ดังนั้นจึงเหลือโครงกการรอขายอีก 13 % มูลค่า 842 ล้านบาท 


- บริษัทจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด ภายในระยะเวลา 30 วัน   เพื่อปกป้องเจ้าของร่วมที่จะได้รับความเสียหาย อย่างเต็มความสามารถ คาดการพิจารณาอาจจะต้องใช้เวลานาน 3-5 ปี 


- การดำเนินการของบริษัทได้ระมัดระวัง และรอบคอบในเรื่องของการซื้อที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการทำงานด้วยความถูกต้องและสุจริต 


-ที่ดินดังกล่าวเดิมมีทางเข้าออกถนน แต่ได้ถูกเวนคืน ตามพ.ร.บ.เวนคืน เพื่อให้มีการใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณะ ทำให้บริษัทและรฟม.สามารถใช้ที่ดินเพื่อเป็นทางเข้า-ออก เทียบเท่าสาธารณะได้ 


- ที่ผ่านมาบริษัทได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการใช้ทางเข้า-ออก ของ รฟม. จากโครงการอื่นๆ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ โดย ANAN ได้ขอ รฟม. ย้ายและขยายทางจำเป็นให้เข้าออกบริเวณที่ติดกับสยามสมาคม  13 เมตร เสนอค่าตอบแทน 97 ล้านบาท  และสร้างอาคารที่จอดรถ ซึ่ง รฟม. ยินยอม


- ทางเข้าออก 13 เมตรตอบโจทย์ความปลอดภัยได้


- โครงการ แอชตัน อโศก ไม่ใช่รายแรกที่ใช้ทางเข้า-ออกของหน่วยงานรัฐ มีโครงการที่ขอผ่านลักษณะคล้ายกันในกรุงเทพมหานครกว่า 13 โครงการ ที่มีการพัฒนาแล้ว 


- ดังนั้นหากผิดประเด็นนี้จะนำมาสู่การสร้างบรรทัดฐานใหม่ มองว่าจะกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ธนาคารพาณิชย์ นักลงทุน เป็นต้น  และยังมีภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น โรงแรมก็มีการใช้ทางร่วมกับหน่วยกับหน่วยงานภาครัฐ เช่นเดียวกัน 


- การดำเนินงานขออนุมัติใบอนุญาตต่างๆ ทุกขั้นตอนถูกต้อง และการก่อสร้างได้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน 


-บริษัทฯ มั่นใจอย่างยิ่งว่าในกระบวนการดำเนินโครงการแอชตัน อโศก ที่ผ่านมาทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและสุจริต ชอบด้วยกฎหมายทุกขั้นตอน


-บริษัทฯ ได้เร่งสื่อสารทำความเข้าใจกับเจ้าของร่วมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การสนับสนุนรวมถึงการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยจะขอความช่วยเหลือจากสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 


-บริษัทเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่จะคุ้มครองสิทธิของประชาชนผู้ได้รับความเสียหาย ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการ และมั่นใจว่าเราจะสามารถชนะคดีนี้ได้

 

-ส่วนประเด็นที่บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ 6,000 ล้านบาท ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 5 – 6 และ 9 - 10 สิงหาคมนี้ อาจจะล่าช้าไป 1 สัปดาห์ เพื่อทำความเข้าใจแก่นักลงทุน และให้นักลงทุนได้ไตร่ตรองวิเคราะห์ ผลกระทบดังกล่าวก่อน แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา และสามารถออกหุ้นได้ และบริษัทพยายามที่จะดูแลในส่วนของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทุกคน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X