> SET > ANAN

02 สิงหาคม 2021 เวลา 11:02 น.

ANAN โบรกมองคดี “แอสตัน อโศก” กระทบไม่มาก

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ว่าทางบริษัทได้เตรียมยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลปกครองสูงสุดแล้ว โครงการ “Ashton Asoke” และทางผู้อยู่อาศัยยังจะไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางบริษัทเองก็มั่นใจในเอกสารและขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้าง โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้ เป็นหน่วยงานรัฐที่โดนฟ้อง และทาง ANAN เองเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย


โดยมูลค่าโครงการ Ashton Asoke อยู่ที่ 6.45 พันล้านบาท ขายและโอนไปแล้ว 83% และไม่มีผลกระทบต่อคาดการณ์รายได้ปีนี้ เนื่องจาก stock ที่เหลือขาย มีมูลค่าราว 900 ล้านบาท และเป็นโครงการร่วมทุน ซึ่งหากนับเพียงสัดส่วนที่ ANAN ถือหุ้น จะนับเป็นเพียง 5%ของ คาดการณ์ส่วนแบ่งจากการร่วมทุนที่คาดว่าในปี 2564 จะอยู่ที่ 969 ล้านบาท


อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าผลกระทบต่อรายได้และกำไรมีไม่มาก แต่คาดว่าจะกระทบต่อ sentiment ราคาหุ้นในระยะสั้น และกระทบต่อความมั่นในของลูกค้าที่จะซื้อโครงการในอนาคตของ ANAN และยังคงแนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 1.18 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X