> SET > BJC

29 กรกฎาคม 2021 เวลา 12:00 น.

BJC นำเข้าชุดตรวดโควิด เวชภัณฑ์การแพทย์ขายดี

ทันหุ้น – BJC นำเข้าอุปกรณ์ตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยน้ำลายจากประเทศเกาหลี วางขายห้างบิ๊กซี ทั้ง 44สาขาทั่วประเทศ รองรับ Home Isolation เผยได้รับการขึ้นทะเบียนจาก อย. แล้ว พร้อมเสริมอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น หนุนรายได้กลุ่มธุรกิจเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์โตแกร่ง


ดร.มลฤดี เลิศอุทัย รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีกขนาดเล็ก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่ม บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์การแพทย์ ในเครือ BJC ได้จำเข้าชุดตรวจตรวจหาแอนติเจนของเชื้อไวรัส (SARS-CoV-2) โควิด-19 เบื้องต้น (Antigen Test) ชื่อ “PCL SPIT” เป็นชุดตรวจคัดกรองด้วยตัวอย่างน้ำลายแบบรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป (CE Mark) และผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้ว


วางขายห้างบิ๊กซี

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทได้เริ่มสั่งนำเข้าจากประเทศเกาหลี และจะกระจายจำหน่ายผ่านช่องทางร้านขายยาเพรียวทั้ง 44 สาขาภายในห้างบิ๊กซี ครอบคลุม 64 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งภายในร้านจะมีเภสัชกรคอยให้แนะนำการใช้, การเก็บสารคัดหลั่งหยดใส่เครื่องตรวจให้ถูกตำแหน่ง ถูกขั้นตอน รวมถึงการให้คำแนะนำการปฏิบัติตนหลังทราบผล รวมถึงให้คำแนะนำในการดูแลตัวเอง สร้างภูมิคุ้มกัน และการซื้อยาสำหรับกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่ต้องใช้วิธี Home Isolation อย่างเหมาะสมที่สุด


ขั้นตอนการเก็บตัวอย่างน้ำลายทำได้ง่าย รวดเร็ว ไม่เจ็บตัว เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ หรือผู้อยากตรวจเพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องให้บุคคลากรทางการการแพทย์เป็นผู้ทำ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรคต่อบุคคลากรทางการแพทย์ การจัดส่งและเก็บรักษาทำได้ง่าย จึงประหยัดต้นทุนและทำให้ราคาไม่สูงเกินไป


ซึ่งในอนาคตหากรัฐบาลจะกำหนดให้ใช้เป็นเครื่องมือในการคัดกรองในกลุ่มธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงเช่น ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม, บริการเสริมความงาม (เช่นแต่งหน้า แต่งเล็บ สปา ซาวน่า นวด ทำผม), Gym & fitness และธุรกิจอื่น ๆ ที่ลูกค้า/ผู้ให้บริการต้องถอดหน้ากากอนามัย เหมือนที่ประเทศสิงค์โปร์ที่ออกกฎบังคับเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ 15 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมาก็ไม่ถือว่าเป็นภาระต่อต้นทุนมากเกินไป


เพิ่มสินค้าทางการแพทย์

พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัทยังพิจารณากระจายสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว, ชุดน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด, เตรียมเวชภัณฑ์ที่จำเป็น, อาหารเสริม, ยาสามัญประจำบ้าน รวมถึงยาเฉพาะโรคบางตัวที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอนุญาตให้จำหน่ายในร้านขายยาได้ ไว้ให้เพียงพอรับกำลังการซื้อที่ มีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นทวีคูณในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันในร้านยาเพรียวทุกสาขา ทั่วประเทศ ได้


เช่นเดียวกับกลุ่มเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นในสถานการณ์โควิด-19 กลุ่มบริษัทจึงร่วมกับพันธมิตรทั้งซัพพลายเออร์, ผู้ผลิต, ตัวแทนจำหน่าย ฯลฯ ปรับกลยุทธ์ทั้งกระบวนการสต๊อกสินค้า, ช่องทางจัดจำหน่ายทั้งให้พนักงานเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้ง่ายขึ้นรวมถึงระบบการขนส่งสินค้า ทำให้กลุ่มบริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้แม้ในสภาวะล็อกดาวน์ รวมถึงมีสินค้าจำเป็นทั้งหน้ากากอนามัย, ชุด PPE, เครื่องเอกซเรย์ ฯลฯ ที่เพียงพอต่อความต้องการ จึงคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 2564ในกลุ่มเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (YoY)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X