> SET > BJC

28 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:00 น.

BJC 3 ธุรกิจเติบโตดี แต่บิ๊กซียังชะลอ

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น BJC กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ สินค้าอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ คาดว่าจะมียอดขาย Q2/64 ฟื้นตัวได้ดีทั้ง QoQ และ YoY แต่บิ๊กซียังคงได้รับผลกระทบจากการอุปโภคบริโภคที่ชะลอตัว ฝ่ายวิจัยจึงคาดว่ากำไร Q2/64 ของ BJC ทรงตัว QoQ แต่เติบโต YoY จากฐานต่ำ แนวโน้มผลประกอบการ Q3/64 ถูกกดดันจากการล็อกดาวน์ แต่อาจกลับมาฟื้นตัวได้ใน Q4/64 ที่เป็นไฮซีซั่นและการระบาดของโควิดคลี่คลาย แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 44 บาท (DCF, WACC 7.1%, G.3%) 


ฝ่ายวิจัยคาดว่าธุรกิจบรรจุภัณฑ์ใน Q2/64 เติบโตได้ดีทั้ง QoQ และ YoY โดยยอดขายขวดแก้วเพิ่มขึ้นจากลูกค้ากลุ่มสินค้าเบียร์ และ Functional drink ขณะที่ยอดขายกระป๋องอะลูมิเนียมคาดว่าทรงตัว สินค้าอุปโภคบริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY เช่นกันซึ่งมาจากทั้งสินค้าอาหาร สินค้าอุปโภค และการจัดจำหน่ายสินค้าในเวียดนาม ส่วนกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์คาดว่าเติบโตจากการขายยาได้มากขึ้น ในขณะที่ยอดขายของบิ๊กซีคาดว่าจะชะลอตัวตามการอุปโภคบริโภคจากการระบาดของโควิด-19 โดยคาดว่า SSSG Q2/64 ติดลบ 13% รายได้ค่าเช่าคาดว่าจะลดลงจากการให้ส่วนลดแก่ผู้เช่า จึงประเมินว่ายอดขายของ BJC จะลดลง 5% YoY


ทั้งนี้ คาดกำไร Q2/64 ทรงตัว QoQ แต่ฟื้นตัว YoY จากฐานต่ำ  อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 18 bps YoY เป็น 18.6% จากฐานต่ำในปีก่อน ค่าใช้จ่ายมีแนวโน้มลดลงจากการปรับโครงสร้างองค์กรตั้งแต่กลางปี 2563 ทำให้ค่าใช้จ่าย่พนักงานลดลง โดยรวมแล้วเราประเมินว่ากำไรปกติ Q2/64 ทรงตัว QoQ ที่ 957 ล้านบาท แต่เพิ่มขึ้น 19% YoY คาดการณ์เงินปันผล 1H64 เท่ากับ 0.20 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 0.6%  


แนวโน้ม Q3/64 จะถูกกดดันจากการล็อกดาวน์ใน 13 จังหวัด ซึ่งกระทบต่อบิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต 70 สาขา (จากทั้งหมด 151 สาขา) ซึ่งยังเปิดขายสินค้าบริโภคได้ แต่ต้องปิดโซนขายสินค้าอุปโภค รวมทั้งปิดพื้นที่เช่าร้านค้าและร้านอาหาร ขณะที่กลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์มีแนวโน้มชะลอตัวตามผลของฤดูกาล อย่างไรก็ดี กำไรของ BJC มีโอกาสฟื้นตัวได้ดีใน Q4/64 หากสถานการณ์การระบาดคลี่คลายลง และไตรมาสสี่เป็นช่วงไฮซีซั่นของการขาย รวมทั้งบริษัทมีการควบคุมค่าใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X