> SET > JWD

27 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:19 น.

JWD โบรกมองเข้าซื้อหุ้น Smilesun ช่วยต่อยอดธุรกิจเดิม+เพิ่มกำไรระยะยาว

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ที่ประชุมบอร์ด JWD เมื่อวันที่ 23 ก.ค. มีมติอนุมัติให้ บจ.เจดับเบิ้ลยูดี ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) (“JTS”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JWD ถือหุ้น 75% เข้าซื้อหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิใน บจ.สมายซัน (“Smilesun”) สัดส่วน 36.0%ของจํานวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ารวม 495 ล้านบาท ภายในเดือน ต.ค.21 ทั้งนี้ Smilesun เป็น holding company ที่ลงทุนในธุรกิจให้บริการจัดการตู้คอนเทนเนอร์ภายในท่าเทียบเรือ (Container Port Operation) ที่แหลมฉบัง และให้บริการสนับสนุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้า (Inland Container Depot)


โดยการเข้าซื้อธุรกิจใหม่ครั้งนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มการบริการ logistics ให้มีหลากหลายและความครบวงจรมากขึ้น สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจขนส่งทั้งทางรถ, ทางราง, barge terminal และคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้และลดต้นทุนการให้บริการโดยรวมได้ สำหรับในด้านงบการเงิน JWD จะรับรู้เป็น equity income ซึ่งเบื้องต้นเราประเมินจะช่วยเพิ่มกำไรได้ไม่ต่ำกว่า 61 ล้านบาท/ปี โดยอิงสมมติฐาน Smilesun จะมีกำไรต่อปี 300 ล้านบาท (Smilesun กำไรปี 2019 = 324 ล้านบาท, ปี 2020 = 299 ล้านบาท) คูณสัดส่วนการถือหุ้น และหักด้วยดอกเบี้ยจ่ายราว 20 ล้านบาท/ปี (JWD ได้มีการออกหุ้นกู้รองรับการลงทุนดังกล่าวไปแล้ว โดยมีต้นทุนทางการเงินที่ 4% ต่อปี) ทั้งนี้ กำไรจากการลงทุนยังมีแนวโน้มมากกว่าที่เราประมาณการไว้ได้ จากผลการดำเนินงานปี 2021E-22E ที่มีโอกาสเติบโตขึ้น รวมถึงเรายังไม่ได้รวมผลของการ synergy และแผนการลงทุนใหม่ในอนาคต


ยังคงประเมินกำไรปกติปี 2021E ใกล้เคียงเดิมที่ 429 ล้านบาท +45% YoY เนื่องจากดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงเดือน ต.ค.21 ซึ่งเมื่อหักผลกระทบจากดอกเบี้ยจ่าย จะทำให้มีผลต่อกำไรปี 2021E ไม่มาก แต่จะช่วยเพิ่มกำไรปกติปี 2022E ขึ้นจากเดิม 11% เป็น 565 ล้านบาท +32% YoY ซึ่งเราอาจมีการปรับประมาณการกำไรเพิ่มขึ้น หากได้ข้อมูลผลการดำเนินงานและแผนการลงทุนที่ชัดเจนมากขึ้น


ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 21.00 บาท อิง 2022E core PER ที่ 38 เท่า เทียบเท่า +0.25SD above 4-yr average PER (จากเดิมที่ 16.50 บาท อิง 2021E core PER ที่ 38 เท่า) โดยมี key catalyst จากกำไรปี 2021E-22E ที่จะกลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะจากธุรกิจขนส่ง (JTS) ซึ่ง JWD มีแผนนำ JTS เข้าจดทะเบียนใน ตลท.ได้ตามแผนภายใน 1-2 ปีข้างหน้าด้วย ทั้งนี้ JWD ยังคงเน้นการเติบโตทั้ง organic growth และ inorganic growth อย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำให้รายได้ให้ถึง 1 หมื่นล้านบาท ในปี 2025


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X