> SET > JWD

27 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:50 น.

JWD ขนส่งต่างแดนทำเงิน หนุนรายได้ทั้งปี64ทะลุเป้า

ทันหุ้น - JWD เพิ่มเป้ารายได้ปี 2564 โต 20% จากปีก่อนที่ 3.92 พันล้านบาท อานิสงส์โลจิสติกส์ขาขึ้น  แถมรับงานขนส่งวัคซีนในกัมพูชาเพิ่ม พร้อมเข็นบริษัทย่อย "เจ ดับบลิว ทรานสปอร์ต" เข้าตลาดหุ้นไทย เสริมแกร่งระยะยาว ด้านโบรกฟันธง Q2/2564 กำไรเกิน 100% ควบรวมกิจการ-ขายสินทรัพย์หนุน ชี้เป้าราคา 18.00 บาท


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ารายได้ปี 2564 เพิ่มเป็นเติบโต 20%จากเดิมที่วางไว้เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่ราว 3.92 พันล้านบาท เพราะแนวโน้มธุรกิจโลจิสติกส์ในส่วนต่างๆ ทั้งคลังสินค้า, ห้องเย็น  ล้วนมีอัตราการขยายตัวค่อนข้างมาก ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น


รับงานขนวัคซีนพุ่ง


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ JWD แบ่งเป็น การดำเนินธุรกิจในประเทศประมาณ 85%  การดำเนินงานในส่วนของต่างประเทศอีกราว 15%ซึ่งหากจำแนกตัวเลขในแง่ของกำไรนั้นมาจากธุรกิจในต่างประเทศสูงถึง 30% ส่วนที่เหลือมาจากในไทย


ล่าสุดทาง JWD ได้รับการดำเนินงานขนส่งวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ในประเทศกัมพูชา เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มการใช้บริการในส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังความต้องวัคซีนในประเทศดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ส่วนการขับเคลื่อนธุรกิจของ JWD ในปัจจุบันให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการเดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ที่จะเป็น New S-Curve และสามารถต่อยอดกับธุรกิจปัจจุบันภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท ในช่วง 5 ปีนับจากนี้ ซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากหลากหลายช่องทางทั้งกระแสเงินสด วงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน การเสนอขายหุ้นกู้การจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อระดมทุนและทำสัญญาให้เช่าทรัพย์สินแก่กองทรัสต์


นอกจากนี้ครอบครัวบัณฑิตกฤษดา ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ JWD สัดส่วน 45% แม้ในช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะต้องการขายหุ้นให้กับนายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะร่วมทำธุรกิจกับ COM7 ในด้านคลังสินค้าออนไลน์ เพื่อรองรับอีคอมเมิร์ซเพิ่มเติม คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนสิงหาคม 2564


Q2 กำไรโตเกิน 100%


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น JWD เนื่องจากคาดกำไรปกติในไตรมาส 2/2564 จะเติบโต 102% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังมีการรับรู้รายได้จากการเข้าควบรวมกิจการของ VNS Transport ที่ซื้อเข้ามาเพิ่มเติม 100% ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 และซื้อหุ้นเพิ่มใน EMLOG เพิ่มเป็น 60% ทำให้สามารถรับรู้รายได้จากกิจการเหล่านี้เข้ามาในงบการเงินตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป


นอกจากนี้อาจจะมีการบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ที่ลงทุนในทรัพย์สินอุตสาหกรรม หรือ AIMIRT เข้าสนับสนุนเพิ่มเติม


ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรของ JWD ในช่วงที่เหลือปี 2564 จะเติบโตในทุกไตรมาส ส่วนทางผู้บริหาร JWD ตั้งเป้าหมายรายได้ขยับขึ้นไปแตะ 1 หมื่นล้านบาทภายใน 5 ปี ประกอบกับยังมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการ (M&A) ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตเพิ่มเติม


ส่องเป้าหมาย 18 บ.


จากประเด็นต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรปี 2564 เติบโต 74% จากปี 2563 เพื่อตอบรับฐานธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งยังอาจจะได้รับปัจจัยบวกเข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึงบริษัทยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน จึงให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น JWD ให้ราคาเป้าหมายที่ระดับ 18.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X