> เคาะไปคุยไป > TU

23 กรกฎาคม 2021 เวลา 06:50 น.

เคาะ TU

แนวโน้มผลประกอบการ 2Q64 ทั้ง QoQ และ YoY จาก 2 ปัจจัยหลักคือ ค่าเงินบาทอ่อนค่าและการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจอาหารแช่แข็ง ธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกินร้านอาหารทะเล Red หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลายลง โดยเฉพาะในสหรัฐฯและยุโรปเริ่มกลับมาเปิดเมืองแล้ว นอกจากนี้ TU ยังได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และมีแผนสำหรับการนำกัญชงมาทำผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 3-5% จากปีก่อน และคาดว่ารักษาระดับ GPMให้อยู่ในช่วง 17% โดยจะมีแผนการปรับ product mix เน้นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ทั้งนี้ ทริส เรตติ้ง ได้ให้แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” โดยคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยมีปัจจัยบวกจากการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และความพยายามในการลดต้นทุนของบริษัท ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวจากโรคโควิด 19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะช่วยเสริมให้บริษัทมีผลประกอบการที่มั่นคง


ด้านภาพรวมผลประกอบการ 1Q64 โดดเด่น รายงานกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท ขยายตัว 77.4%YoY เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง รวมถึงอัตรากำไรที่แข็งแกร่งของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ขณะที่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทยังแข็งแกร่ง มี gearing ratio เพียง 0.9 เท่า


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นการแกว่งตัวของระดับราคาและแท่งเทียนเป็นการปรับลดภาวะซื้อมาก สอดคล้องกับการปรับตัวของ Indicator หลายตัว แนวรับระหว่างวัน SMA5วัน 22.40 แนวรับหลักจุดต่ำแท่งเทียนรอบก่อนหน้าบริเวณ 22.10-22.00 เป็นจุดพิจารณาตามลำดับ แนวต้านจุดสูงแท่งเทียนคู่ 23.00 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 23/23.60 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 22.40/22 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X