> SET >

21 กรกฎาคม 2021 เวลา 16:23 น.

STI เซ็นรับงานที่ปรึกษา "ศูนย์ราชการ ก.มหาดไทย" หนุน Backlog กว่า 4 พันลบ.

ทันหุ้น -  STI ลงนามเป็นที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ เรียบร้อยแล้ว ย้ำความเชื่อมั่น แม้ภายใต้สถานการ์โควิด STI ยังเดินหน้าดำเนินการ และเตรียมความพร้อมผ่านระบบออนไลน์ หนุนกำหนดการเป็นไปตามเป้าหมาย โดยโครงการกำหนดการตอกเสาเข็มกันยายน 64 คาดใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี และสนับสนุน Backlog ในมือของกลุ่ม STI แน่นกว่า 4 พันลบ. อยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุด โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ โดย STI ได้รับคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง  โดยมี นายไพรัช เล้าประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วย นาย กิตติศักดิ์ สุภาควัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมลงนามกับกระทรวงมหาดไทย ในสัญญาอย่างเป็นทางการ และถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ ด้วยมูลค่าโครงการก่อสร้างรวมสูงกว่า 5.57 พันล้านบาท และงานบริหารควบคุมก่อสร้าง มูลค่า 142 ล้านบาท

ด้าน นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุด โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ โดย STI ได้รับคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง  โดยมี นายไพรัช เล้าประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วย นาย กิตติศักดิ์ สุภาควัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมลงนามกับกระทรวงมหาดไทย ในสัญญาอย่างเป็นทางการ และถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ ด้วยมูลค่าโครงการก่อสร้างรวมสูงกว่า 5.57 พันล้านบาท และงานบริหารควบคุมก่อสร้าง มูลค่า 142 ล้านบาท


สำหรับ ผังแม่บทโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่ เป็นอาคารหลังเดียวมีพื้นที่รวมประมาณ 215,000 ตารางเมตร สูง 21 ชั้น มีชั้นใต้ดินสำหรับจอดรถยนต์ 3 ชั้น เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ 6 แห่ง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง, กรมการปกครอง, กรมที่ดิน, กรมการพัฒนาชุมชน, กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


อย่างไรก็ดี  แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด STI ยังเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งประสานงานร่วมกันในทุกส่วนงานได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อสนับสนุนแผนการก่อสร้างให้เป็นไปตามกำหนด โดยปัจจุบัน โครงการกำหนดการตอกเสาเข็มในช่วงเดือนกันยายน 2564 คาดใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี


โดยกลุ่มบริษัทได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารโครงการชั้นนำมากมาย สนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ในระดับสูง เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม หรืออยู่ที่กว่า 4,000 ล้านบาท เตรียมทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และต่อเนื่องไปจนถึง 3 -
4 ปีข้างหน้า


นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ได้ยกระดับการบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์โควิด พร้อมเดินหน้าลุยประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ในช่วงครึ่งปีหลังเต็มกำลัง โดยมี บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม เสริมความแข็งแกร่งในการรับงานที่ปรึกษาโครงสร้างพื้นฐาน และการ  Synergy ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และมองว่า หากสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย งานก่อสร้างซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจะเร่งลงทุนตามแผนการอัดฉีดงบประมาณ เป็นโอกาสให้กลุ่มบริษัทได้รับงานต่อเนื่องในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X