> SET > MINT

21 กรกฎาคม 2021 เวลา 13:18 น.

MINT เผยบ.ย่อยขาย 2 โรงแรมมูลค่ารวม 5.7 พันลบ. พร้อมทำสัญญาเช่า 20 ปี

ทันหุ้น-บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ MINT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท Minor Hotel Portugal, S.A. หรือ MHP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MINT ถือหุ้น 100% ได้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท Marinoteis - Sociedade de Promoçao e Construçao de Hotéis, S.A. หรือ SPC  และบริษัท Sotal - Sociedade de Gestao Hoteleira, S.A. หรือ SGH  บริษัทที่ถือหุ้นโดย SPC


ทั้งนี้ได้เสนอขายให้แก่ LUXCO AZ 2 S.à r.l โดยมีมูลค่าการขาย 148 ล้านยูโร หรือประมาณ 5700 ล้านบาท การขายเงินลงทุนดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์การหมุนเวียนสินทรัพย์ของ MINT ซึ่งเงินที่ได้จากการจำหน่ายเงินลงทุน จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้ 


ภายหลังการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าว NH Hotel Group หรือ NHH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT จะเข้าบริหารโรงแรมภายใต้สัญญาเช่าในเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 20 ปี และ NHH ยังสามารถขยายสัญญาเช่าต่อไปอีกรวมสูงสุดไม่เกิน 30 ปี ภายใต้แบรนด์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X