> mai > SFT

21 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:10 น.

SFTลูกค้าป้อนออเดอร์อื้อ ส่งสัญญาณโตทุกไตรมาส

ทันหุ้น – SFT ลูกค้าป้อนออเดอร์ล่วงหน้าถึงเดือนกันยายน แย้มโค้งท้ายงานทะลัก บอสใหญ่ “ซุง ชง ทอย” ส่งซิกผลงานโตทุกไตรมาส กางแผนงานครึ่งหลัง 64 เล็งคลอดสินค้าใหม่ เจาะกลุ่มอาหาร เครื่องดื่มทำเงิน ด้านโบรกยกเป็นหุ้นโกรทสต๊อกแนะ “ซื้อ”เคาะเป้าไกล 8.50 บาท


นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า ไตรมาส 3/2564 บริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ล่วงหน้ามาแล้วและยาวไปถึงเดือนกันยายน ดังนั้นในไตรมาส 3/2564 บริษัทยังมีงานให้ผลิตและจำหน่ายได้เต็มไตรมาส ขณะที่ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19  ในประเทศไทยยังไม่คลี่คลาย คาดลูกค้าจะเลื่อนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปประมาณไตรมาส 4/2564


ออเดอร์จ่อเข้าเพียบ


หากเป็นคาดการณ์ เชื่อว่า SFT จะได้รับออเดอร์จากลูกค้าเพื่อผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปในไตรมาส 4 ต่อไป อย่างไรก็ดีครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทคาดจะมีงานให้บริษัทผลิตและจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง แม้ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 จะกดดันธุรกิจหลายเซ็กเตอร์


พร้อมกันนี้บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการจะเติบโตทุกไตรมาส หลังจาก 3-4 ปีที่ผ่านมาบริษัทปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ จากเดิมไตรมาสที่ดีที่สุดของบริษัทอยู่ในไตรมาส 2 เพียงไตรมาสเดียวเท่านั้น โดยแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะทำได้ตามเป้าหมาย


ส่วนภาพรวมทั้งปี 2564 คาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20% จากปีก่อน 678.18 ล้านบาท ทั้งนี้ 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 189.35 ล้านบาท สำหรับปัจจัยสนับสนุนการเติบโตรายได้ทั้งปี 2564 มาจากออเดอร์ที่เข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทมีไลน์ผลิตสินค้าทั้งหมด 5 ไลน์ผลิต และพร้อมจะรองรับออเดอร์


คลอดโปรดักต์ใหม่


ขณะที่แผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทจะเดินหน้าผลิตสินค้าและจำหน่ายให้กับลูกค้าตามแผน อีกทั้งบริษัทเตรียมจะทำตลาดสินค้าใหม่ไตรมาส 4/2564ซึ่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแพ็กเกจจิ้ง คู่แข่งน้อย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมียอดขายสินค้าดังกล่าวได้ค่อนข้างสูง ทั้งนี้บริษัทขอดูตลาด และกลุ่มลูกค้าภายหลังทำการตลาดในไตรมาส 4/2564ว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นบริษัทจึงจะวางเป้าหมายยอดขาย โดยจะเห็นภาพชัดตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไปสำหรับลูกค้าดังกล่าวจะเน้นจำหน่ายในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม เพราะความต้องการสูง และมีอัตราการเติบโตมาก


ด้านนายซุง ชง ทอย กล่าวต่อว่า สำหรับต้นทุนวัตถุดิบ บริษัทสามารถบริหารจัดการได้ดี และไม่แข่งขันทางด้านราคา เนื่องจากราคาจำหน่ายสินค้าปัจจุบัน ยังเป็นราคาที่ลูกค้ารับได้ ดังนั้นบริษัทจึงไม่กังวลเกี่ยวกับต้นทุนวัตถุดิบ และการแข่งขันกับคู่แข่ง


เป้าไกล 8.50 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT ว่าเริ่มต้นจัดทำบทวิเคราะห์หุ้น SFT ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท ฝ่ายวิเคราะห์ชอบ SFT และมองว่าเป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจมากจาก 3 เหตุผลหลัก ดังนี้ 1. แม้จะเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่ SFT มี Position ในตลาดฉลากฟิล์มหดรัดรูปในไทยที่แข็งแกร่งมาก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในปริมาณการผลิตสูงถึง 25% ขณะที่ตลาดฉลากฟิล์มหดรัดรูปในไทยปี 2564 และ 2565 อยู่ในทิศทางขยายตัวสูง +9%และ +12% ตามลำดับ และจะยังเติบโตในระดับสูงอย่างน้อยในช่วง 5 ปีข้างหน้า ทำให้มองว่าโอกาสการขยายตัวในอนาคตยังมีอีกมาก


2. มีแผนขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถรองรับคำสั่งซื้อใหม่ของลูกค้าได้มากขึ้นทั้งในกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่ และ 3. ประเมินกำไรสุทธิปี 2564 เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง +40% จากปีก่อนหนุนโดยคำสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น การขยายสายการผลิตใหม่ รวมถึงอานิสงส์จากภาคส่งออกที่ฟื้นตัว และต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวลงมากหลัง IPO


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X