> SET > BANPU

20 กรกฎาคม 2021 เวลา 19:07 น.

บอร์ด BANPU ปรับแผนเพิ่มทุนจัดสรรผถห.เดิม 3:1, ออกวอร์แรนท์ 2 ชุด

ทันหุ้น-บริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU แจ้งตลาดลหักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้แก้ไขรายละเอียดต่างๆ ในวาระที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ หรือวอร์แรนท์ และการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน และเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทครั้งที่ 1/2564 พิจารณาอนุมัติต่อไป 


คณะกรรมการอนุมัติให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 5,074.58 ล้านหุ้น  โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว หุ้นจำนวนไม่เกิน 1,691.53 ล้านหุ้นจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาขายหุ้นละ 5.00 บาท กำหนดวันจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้น 6-17 ก.ย.2564 


นอกจากนี้หุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวนไม่เกิน 1,691.53 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 4  หรือ BANPU-W4 ที่จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 1 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยวอร์แรนท์ โดยไม่คิดมูลค่า  ซึ่งกำหนดราคาการใช้สิทธิ 5.00 บาทต่อหุ้น อัตราการใช้สิทธิเท่ากับ 1 วอร์แรนท์ต่อ 1 หุ้นสามัญ 


และหุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวนไม่เกิน 1,691.53 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 5 หรือ BANPU-W5 ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตรา 1 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยวอร์แรนท์ โดยไม่คิดมูลค่า กำหนดราคาใช้สิทธิ 7.50 บาทต่อหุ้น อัตราการใช้สิทธิเท่ากับ 1 หน่วยวอร์แรนท์ต่อ 1 หุ้นสามัญ 


**ระดมทุนเกือบ 3 หมื่นลบ.


บริษัทวางแผนในการเพิ่มทุน จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ประมาณ 8,458 ล้านบาท และการออก BANPU-W4 ประมาณ 8,458 ล้านบาท และ BANPU-W5 จำนวน ประมาณ 12,686 ล้านบาท ในกรณีที่มีการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมด และมีการใช้สิทธิเต็มจำนวน บริษัทจะสามารถระดมทุนเพิ่มเติมได้รวมทั้งหมดประมาณ 29,602 ล้านบาท 


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน จะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย เพิ่มความคล่องตัวทางการเงินในการดำเนินโครงการและการลงทุนต่างๆ ในอนาคตตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่ได้วางไว้, ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินของบริษัท เป็นการสร้างความพร้อมเพื่อให้บริษัทมีโครงสร้างเงินทุนหรืออัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสมต่อการขยายธุรกิจและคงความสามารถในการปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงินและเป็นเงินทุนสำรองเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับใช้ในโครงการในปัจจุบันและ/หรือโครงการใหม่ และ/หรือ การชำระหนี้ 


ทั้งนี้บริษัทจะออก BANPU-W4 จำนวนไม่เกิน 1,691.53 ล้านหน่วย เพื่อจัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว โดยมีอายุวอร์แรนท์ 1 ปี และจะออก BANPU-W5 จำนวนไม่เกิน 1,691.53 ล้านหน่วย จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยมีอายุวอร์แรนท์ 2 ปี 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X