> SET >

20 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:02 น.

SNNP ราคาเปิดที่ 11.90 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 29.35% จากราคา IPO

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท  ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ SNNP เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET เป็นวันแรก ราคาเปิดอยู่ที่ 11.90 บาท เพิ่มขึ้น 29.35% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 9.20 บาท 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SNNP เช้านี้ ราคาเปิดอยู่ที่ 11.90 บาท เพิ่มขึ้น 2.70 บาท หรือ 29.35% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 9.20 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 699.34 ล้านบาท 

ทั้งนี้ SNNP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มีตราสินค้าที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ได้แก่ 1) กลุ่มเครื่องดื่ม ประกอบด้วย เจเล่ ไดยาโมโตะ คูลลี่คูล และเมจิกฟาร์ม 2) ขนมขบเคี้ยวประกอบด้วย เบนโตะ ทาโกะ โลตัส ช๊อคกี้ บริษัทจัดหน่ายสินค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้ง Modern Trade และ Traditional Trade โดยมียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา และเวียดนาม 


นอกจากนี้ SNNP ยังมีเงินลงทุนในกิจการที่ทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงในการจัดจำหน่ายสินค้าของตนเองลดการพึ่งพิง ผู้จัดจำหน่ายภายนอก และส่งเสริมให้บริษัทเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น


SNNP มีทุนชำระแล้วหลังการเสนอขาย IPO 480 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 720 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) 240 ล้านหุ้น  ในราคาหุ้นละ 9.20 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 2,208 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 8,832 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 83.2 เท่า โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนงานนำไปใช้ในการสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัทย่อยที่ประเทศเวียดนาม เพื่อทำให้ฐานการค้าต่างประเทศมีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุนมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นผู้นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน นอกจากนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งจะใช้ในชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X