> SET > BBL

17 กรกฎาคม 2021 เวลา 13:29 น.

BBL โบรกฯ คาดกำไร Q2/64 ที่ 6.5 พันลบ. โตเด่น, ประกาศงบ 21 ก.ค.นี้

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ที่คาดว่าจะประกาศงบไตรมาส 2/64 ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ โดยประเมินว่าจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 110% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะค่าใช้จ่ายสำรอง หรือ ECL ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับคาดสินเชื่อขยายตัว 1% นับจากต้นปีนี้ และเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ 


อย่างไรก็ตามกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 หากเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ คาดว่าจะลดลง 6% เพราะกำไรจากเงินลงทุน และรายได้ค่าธรรมเนียมลดลง ด้าน Gross NPL คาดเพิ่มขึ้น 4% ทั้งจากช่วงเดียวกันปีก่อน และจากไตรมาสแรกปีนี้ และคาดว่า NPL ratio เพิ่มเป็น 4.7% เทียบกับ 4.6% 

ทั้งในไตรมาส 2/63 และไตรมาส 1/64 และคาดว่า Coverage ratio ยังคงสูงราว 174% เทียบกับ 170% ในไตรมาส 2/63 และ 179% ในไตรมาส 1/64 


ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังปีนี้ ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่า กำไรของ BBL จะเติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะค่าใช้จ่ายดำเนินงานลดลง เทียบกับครึ่งหลังปีก่อน ที่ BBL ได้บันทึกค่าใช้่่จ่ายจากการปรับปรุงสาขา และรวมสาขา Permata ขณะที่เทียบกับครึ่งแรกปีนี้ คาดว่ากำไรจะทรงตัว เพราะคาด BBL ยังคงความระมัดระวังในการตั้งสำรอง แม้ว่าจะตั้งล่วงหน้าไปมากแล้วก็ตาม ทำให้คาดมีค่าใช้จ่ายสำรองสูง โดยฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2564 ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 55% จากปีก่อน 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้น BBL โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 155 บาทต่อหุ้นโดยเลือกเป็นหุ้น Top pick คู่กับหุ้นธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK โดยมองว่า BBL มีจุดเด่นด้านคุณภาพสินทรัพย์แข็งแกร่ง ประกอบกับการตั้งสำรองล่วงหน้าไปมากช่วยจำกัด downside risk ต่อความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ ประกอบกับโครงสร้างพอร์ตสินเชื่อมีความเสี่ยงต่ำเทียบกับคู่แข่ง เพราะลูกหนี้ส่วนใหญ่ราว 40% เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ 


นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. อนุญาตให้ธนาคารจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ฝ่ายวิจัยคาดจะจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งแรกปีนี้อยู่ที่ 2.0 บาท หรือ yield 1.7% และคาดปันผลทั้งปี 2564 อยู่ที่ 4.2 บาทต่อหุ้น  หรือ yield 3.7%


ราคาหุ้น BBL ปิดล่าสุดอยู่ที่ 106 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 0.47% มีมูลค่าการซื้อขาย 580.71 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X