> SET >

13 กรกฎาคม 2021 เวลา 13:24 น.

BCPG มุมมอง 'เอเซีย พลัส' หลังประกาศขายไฟฟ้าให้ EVN

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ส่องหุ้น บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ประกาศเข้าลงนามทำสัญญาขายไฟฟ้า (PPA) (PPA) ให้กับ Vietnam Vietnam Vietnam Vietnam Electricity (“EVN”) Electricity (“EVN”) จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศลาว กำลังการผลิตตามสัดส่วนผู้ถือหุ้น 45% ที่ 270.0 MWe ผ่านสายส่ง 500 กิโลโวลต์ไปยังเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยมีอายุสัญญา 25 ปี นับจากวันที่ COD โดยคาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่ม COD ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2568 ด้วยอัตรารับซื้อค่าไฟฟ้า 0.0695 เหรียญสหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง


ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นดังกล่าว ซึ่งเรายังไม่รวมไว้ในประมาณการ โดยโครงการดังกล่าวยังอยู่ในช่วงระหว่างก่อสร้าง โดยกำลังการผลิต 270 MWe คิดเป็น 31.4% ของกำลังการผลิตทั้งหมด 859.8 MWe ที่ BCPG มีอยู่ ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยจะทำการสอบถามไปยังผู้บริหารเพื่อประเมินมูลค่าของโครงการดังกล่าว และจะนำเสนอรายละเอียดอีกครั้ง


สำหรับคำแนะนำปัจจัยพื้นฐาน ปี 2564 อยู่ที่ 13.00 บาท/หุ้น โดยคาดยังมี upside ส่วนเพิ่มจากโครงการดังกล่าว โดยช่วงสั้นสามารถ trading จากประเด็นข่าวเชิงบวกในการเข้าลงทุนดังกล่าวไปก่อนได้

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X