> SET > BCPG

13 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:00 น.

BCPG เผยโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 600 MW ในลาว ได้สัญญา PPA แล้ว

ทันหุ้น-บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) หรือ BCPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ตามที่บริษัทได้ถือหุ้นใน Impact Energy Asia Development Limited หรือ IEAD ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในสัดส่วน 45% ซึ่ง IEAD อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญา 600 เมกะวัตต์ (MW) ที่แขวงเซกอง และแขวงอัตตะปืด ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานสีเขียวผ่านสายส่งขนาด 500 กิโลโวลต์ ไปยังเมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั้น 


โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2564 IEAD ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า หรือ PPA กับ Vietnam Electricity เรียบร้อยแล้ว โดยมีอายุสัญญา 25 ปีนับจากวันที่เปิดดำเนินการซื้อขายเชิงพาณิชย์ หรือ COD คาดว่าจะเริ่ม COD ได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค.2568 สำหรับอัตรารับซื้อไฟฟ้าอยู่ที่ 0.0695  เหรียญสหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X