> เคาะไปคุยไป > CKP

13 กรกฎาคม 2021 เวลา 06:40 น.

เคาะ CKP

แนวโน้มผลประกอบการ 2Q64 บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามฤดูกาล ซึ่งโดยปกติจะเริ่มเข้าสู่หน้าฝนในช่วงปลายไตรมาส 2 โดยคาดว่าจะส่งผลดีกับการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังน้ำทั้งสองแห่งของบริษัท ส่วน Key factor หลักของ CKP ในปีนี้ คือโรงไฟฟ้าไชยะบุรีจะผลิตไฟฟ้าได้เต็มที่และไม่มีผลกระทบด้านภัยแล้งเหมือนปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างมาก รวมถึงได้รับผลกระทบที่จำกัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน


ภาพรวมผลประกอบการ 1Q64 ยังคงทำกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 114.6 ล้านบาท ขยายตัว 133.8%YoY มาจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 โดยรายได้จากการขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 เพิ่มขึ้น 101.9%YoY จากมีปริมาณน้ำสะสมในช่วงต้นปีค่อนข้างสูง และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี ดีขึ้น YoY จากสถานการณ์ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิคระยะสั้นระดับราคาปรับตัวเข้าใกล้SMA200วัน 5.05-5.00 และกลับขึ้นทางเทคนิค ในขณะที่ค่าสัญญาณSlow STO. ทำจุดต่ำยกสูงขึ้นเป็นสัญญาณบวกชี้นำการกลับตัวขึ้น แนวต้านSMA13วัน 5.50 ผ่านยืนมั่นคงและมีVolumeเพิ่มสูงขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำทดสอบแนวต้าน 5.80 และ 6.00 ตามลำดับ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 5.50/6.00 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 5.20/5.00 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X