> mai > SFT

12 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:30 น.

SFTอนาคตสดใส ตุนออเดอร์เพียบ ผลงานแกร่ง28%

ทันหุ้น – โบรกส่องกล้อง SFT ชี้กำไร 3 ปีข้างหน้าสดใส โตเฉลี่ย 28% คาดครึ่งปีหลังโดดเด่น รับแรงหนุนตุนออเดอร์ยาวจนถึงเดือนสิงหาคม พร้อมเปิดสายการผลิตใหม่ แย้มเตรียมคลอดโปรดักต์ใหม่ทำเงิน แนะ ”ซื้อ” เป้า 8.00 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT ว่า คาดกำไรสุทธิของ SFT จะโตถึง 28% CAGR ในช่วงสามปีข้างหน้า(2564-66) จากแนวโน้มธุรกิจที่เป็นบวกของคาดว่าการที่บริษัทมีการเตรียมตัวอย่างดีทำให้ยอดขายโตได้ประมาณปีละ 18% ส่งผลให้ GPM เพิ่มขึ้นจาก 29.2% ในปี 2563 เป็น 30.8% ในปี 2566


รับปัจจัยหนุน


โดยปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ ประมาณการอัตราการเติบโตของตลาดหดรัดรูปในประเทศไทยที่ 8% -12% ในช่วงปี 2564-2569 จากการขยายตัวของชุนชนเมือง, อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม, และอุปสรค์บรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาที่เพิ่มขึ้นจากกระแส e-commerce โดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกประเมินว่าตลาดค้าปลีกอาหารและของชำ/บริการด้านอาหารของไทยจะโตประมาณ 5% ในอีกห้าปีข้างหน้า


อีกทั้งพอร์ตลูกค้าของบริษัทในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม(ประมาณ 80% ของรายได้รวม) เป็นกลุ่มลูกค้าคุณภาพ และธุรกิจนี้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อยๆ ขณะที่มีคู่แข่งในประเทศน้อย และเตรีมสายการผลิต และโรงงานใหม่ไว้เรียบร้อยเพื่อรองรับอุปสงค์ในอนาคต


ทางฝ่ายเริ่มต้นศึกษาหุ้น SFT ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” และประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565 ที่ 8.00 บาท


ประเด็นการลงทุนหลัก


ตลาดฉลากหดรัดรูปในประเทศไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามข้อมูลของ Mordor Intelligence Research ตลาดฉลาดหดรัดรูปของประเทศไทยเอเซียจะมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนสูงถึง 45% รองลงมาคือยุโรป(25%) และอเมริกาเหนือ(18%)


ส่วนตลาดประเทศไทย คาดว่าจะโตประมาณ 8% -12% ในช่วงปี 2564-2569 เนื่องจาก การขยายตัวของชุมชนเมือง อุปสงค์ฉลาดหดรัดรูปที่เพิ่มขึ้นจากหลายอุตสาหกรรม และการที่ธุรกิจต่างๆ หันมาเน้นใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนมากขึ้น และอุปสงค์บรรจุภัณฑ์น้ำหนักเบาที่เพิ่มขึ้นเพราะกระแส e-commerce


ด้านประมาณการผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดว่ากำไรสุทธิของ SFT ในไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 27 ล้านบาท(+56 YoY, +3% QoQ) โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ YoY จะมาจากยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่กำไรที่ลดลง QoQ จะเป็นเพราะค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเริ่มสายการผลิตใหม่


ยอดขายแตะ190ล.


ทางฝ่ายคาดว่ายอดขายในไตรมาส 2/64 จะอยู่ที่ 190 ล้านบาท (+15% YoY,+3% QoQ) จากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 2/64 จะทรงตัวอยู่ในระดับที่ดีที่ 30.2% ทั้งนี้บริษัทเพิ่งเริ่มเปิดสายการผลิตใหม่ในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งอาจจะทำให้มีค่าใช้จ่ายบางส่วนเพิ่มขึ้นมา


คาดว่าผลประกอบการของ SFT จะเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากมีออร์เดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก(ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ยาวไปจนถึงเดือนสิงหาคม) และยังอาจจะรับออร์เดอร์เพิ่มได้อีกหลังจากที่เปิดสายการผลิตใหม่ไป และยังมีแผนจะออกสินค้าใหม่ด้วย


  นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดโรงงานแห่งใหม่ได้ในปี 2565 ซึ่งจะทำให้รับออร์เดอร์ได้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้หลังจากที่ยอดขายของบริษัทโต 14% YoY ในไตรมาส 1/64 เราจึงมองว่าเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายปีนี้ที่ 10-15% ยังมี upside อีกจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในภาคอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงคาดว่ายอดขายของ SFT จะโตเฉลี่ย 18% ในอีกสามปีข้างหน้า ในขณะที่คาดอัตราใช้กำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X