> SET > BGRIM

10 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:14 น.

BGRIM เผยบ.ย่อยในเวียดนามแบ่งแยกกิจการ เพื่อความคล่องตัว

ทันหุ้น-บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ BGRIM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท Dau Tieng Tay Ninh Energy Joint Stock Company หรือ DTE ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ BGRIM ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ดำเนินธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 420 เมกะวัตต์ (คิดเป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นของ BGRIM 231 เมกะวัตต์)  ประกอบด้วย Dau Tieng Tay Ninh Energy Solar Project 1 (“โครงการ DT1”) กำลังการผลิต 180 เมกะวัตต์ และ Dau Tieng Tay Ninh Energy Solar Project 2 (“โครงการ DT2”) กำลังการผลิต 240 เมกะวัตต์นั้น 


เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 DTE ได้ดำเนินการแบ่งแยกกิจการกับ บริษัท DT1 Energy Joint Stock Company (“DTE1”)ซึ่งไม่ได้เป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกัน โดยเป็นการดำเนินการตามกฎหมายของประเทศเวียดนาม เพื่อเป็นการแบ่งแยกสินทรัพย์สุทธิของโครงการ DT1 พร้อมทั้งสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาวที่มีกำลังการผลิต 180 เมกะวัตต์ ให้แก่ DTE1 ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นเดิม และภายหลังการแบ่งแยกโครงการแล้ว DTE ยังคงมีกรรมสิทธิในโครงการ DT2 กำลังการผลิต 240 เมกะวัตต์ โดยส่วนได้เสียของบี.กริม เพาเวอร์ใน DTE เปลี่ยนแปลงจาก 55.00% เป็น 96.25% ดังนั้นกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นของ BGRIM จะคงเดิมที่ 231 เมกะวัตต์ 


ทั้งนี้ การดำเนินการแบ่งแยกกิจการดังกล่าว เป็นไปเพื่อความคล่องตัวในด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน และความแตกต่างกันในวิธีการจัดการเงินกู้ของพันธมิตรทั้ง 2 บริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X