> SET > BBL

08 กรกฎาคม 2021 เวลา 15:45 น.

BBL โบรกคาดกำไร Q2/64 อ่อนตัว แต่ราคายัง Laggard กลุ่มฯ แนะซื้อ

ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL คาดกำไร Q2/64 ที่ 6,440 ล้านบาท อ่อนตัว 7%QoQ แต่ยังฟื้นตัว 108%YoY 


โดยมีประเด็นสำคัญ คือ 1.คาดรายได้ดอกเบี้ยสุทธิดีขึ้นเล็กน้อยราว 1%QoQ แม้ว่าสินเชื่อจะอ่อนตัวลงเล็กน้อย แต่ Earning assets โดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ Interbank loan อย่างไรก็ตามคาด NIM ปรับตัวลดราว 5 bps เนื่องจากสัดส่วนของ Interbank loan ที่เพิ่มขึ้น 2.คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยทรงตัว โดยรายได้ค่าธรรมเนียมอาจอ่อนตัวลงราว 2%QoQ จากผลกระทบของโรคระบาดระลอกใหม่และสภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามรายได้อื่นอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นมาชดเชย โดยเฉพาะปันผลรับตามฤดูกาล 3.คาดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานปรับตัวขึ้นเล็กน้อยราว 2%QoQ ทำให้ Cost-to-income ratio อยู่ที่ 52% ยังเป็นระดับที่สูง 4.คาดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 8%QoQ แม้ว่าสัดส่วน NPL อาจเพิ่มขึ้นไม่มาก และธนาคารมีสำรองส่วนเกินในระดับสูงแล้ว อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนทางด้านเศรษฐกิจจากการระบาดรอบใหม่ ทำให้ธนาคารอาจตัดสินใจเพิ่มสำรองส่วนเกิน


ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2564 ที่ 24,948 ล้านบาท ฟื้นตัว 45%YoY หากกำไรงวด Q2/64 ออกมาตามคาด จะทำให้กำไรครึ่งปีแรกคิดเป็นราว 54% ของประมาณการทั้งปี โดยกำไรที่ฟื้นตัวโดดเด่นเนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายที่เป็น One-time เช่นในปีก่อน ขณะที่การระบาดรอบใหม่แม้ว่าจะมีผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายสำรองหนี้บ้าง แต่ในภาพรวมคาดว่ายังลดลงจากปีก่อนที่มีการตั้งสำรองส่วนเกินค่อนข้างมาก


คงราคาเป้าหมายที่ 151 บาท อิง PBV 0.63 เท่า โดยราคาหุ้นปัจจุบันยังคิดเป็น Forward PBV เพียง 0.44 เท่า ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มฯ จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้านปัจจัยเสี่ยง การชะลอตัวของเศรษฐกิจ / คุณภาพหนี้ที่แย่ลง

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X