> SET > KBANK

07 กรกฎาคม 2021 เวลา 16:19 น.

KBANK 'ทรีนีตี้' ประเมินกำไร Q2/64 อ่อนตัว QoQ สินเชื่อโตดี แต่สำรองอาจเพิ่ม

ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ สแกน หุ้น ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK คาดกำไร Q2/64 ที่ 9,608 ล้านบาท อ่อนตัว 10%QoQ แต่เติบโต 342%YoY 


โดยมีประเด็นสำคัญ คือ 1.คาดรายได้ดอกเบี้ยสุทธิปรับตัวดีขึ้น 3%QoQ แม้ว่า NIM จะค่อนข้างทรงตัว แต่สินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตได้ดีราว 2.5%QoQ 2.คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยอ่อนตัว 6%QoQ โดยค่าธรรมเนียมธุรกิจธนาคารอาจได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID ระลอกใหม่ ขณะที่ค่าธรรมเนียมธุรกิจตลาดทุนยังมีแนวโน้มดี แต่ไม่โดดเด่นเท่ากับไตรมาสก่อน 3.คาดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 2%QoQ โดยมองว่าธนาคารยังเน้นการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของทางธนาคารที่เข้มงวด ทำให้ Cost-to-income ratio ยังต่ำที่ราว 42% 4.คาดสัดส่วน NPL จะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากการระบาดของ COVID ระลอกใหม่ อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายสำรองหนี้อาจเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนเนื่องจากมีความกังวลต่อสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์กันไว้ก่อนหน้า


ทั้งนี้ คาดว่าไม่จำเป็นต้องปรับลดประมาณการกำไรทั้งปี ยังคงคาดกำไรปี 64 ไว้ที่ 34,486 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17%YoY หากกำไร Q2/64 เป็นไปตามคาดจะทำให้กำไรครึ่งปีแรกคิดเป็นราว 59% ของประมาณการกำไรทั้งปี โดยในไตรมาสสุดท้ายอาจเห็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นตามฤดูกาล ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงจากการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่อาจเป็นกดดันให้ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูงขึ้น แต่มาตรการต่างๆ ที่รองรับเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้จะช่วยลดผลกระทบได้มาก


ฝ่ายวิจัยปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” หลังราคาหุ้นอ่อนตัวเริ่มเห็น Upside คงราคาเป้าหมายที่ 158 บาท อิง PBV 0.8 เท่า ราคาหุ้นที่อ่อนตัวลง ทำให้ Upside น่าสนใจมากขึ้น ส่วนปัจจัยเสี่ยง คือ การชะลอตัวของเศรษฐกิจ / คุณภาพหนี้ที่แย่ลง

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X