> SET > INTUCH

06 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:59 น.

2 โบรกฯ ส่องหุ้น INTUCH คาดกำไร Q2/64 ที่ 2.65-2.72 พันลบ.

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน และบล.เอเซีย พลัส ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH โดยคาดการณ์กำไรไตรมาส 2/64 จะอยู่ที่ประมาณ 2.65-2.72 พันล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ทรงตัวจากไตรมาสแรกปีนี้ และประเมินว่าในครึ่งหลังปีนี้มีแนวโน้มจะค่อยๆ ฟื้นตัว 


บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่ากำไรสุทธิของ INTUCH ในงวดไตรมาส 2/64 จะอยู่ที่ 2.65 พันล้านบาท ลดลง 11% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่หากเทียบกับไตรมาส 1/64 จะทรงตัว ซึ่งจะเป็นไปตามส่วนแบ่งกำไรของ ADVANC ที่คาดว่าจะลดลง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 1%จากไตรมาสแรกปีนี้ รวมถึงผลประกอบการ THCOM ที่คาดว่าจะพลิกเป็นขาดทุน 30 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 498 ล้านบาท 


อย่างไรก็ตามคาดว่าในครึ่งหลังปีนี้ผลดำเนินงานของ INTUCH จะค่อยๆ ฟื้นตัว ตามแรงหนุนรายได้ลูกค้า 5G ของ ADVANC จึงคงกำไรปกติทั้งปี 2564 ของ INTUCH จะอยู่ที่ 1.01 หมื่นล้านบาท อ่อนตัว 3% จากปีก่อน ส่วนในปี 2565 จะกลับมาเติบโตอยู่ที่ 1.11 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 9%


ทั้งนี้ราคาหุ้นปัจจุบันที่สูงกว่าราคาเป้าหมายที่่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ที่ 63 บาทต่อหุ้น และเข้าใกล้ราคาเทนเดอร์ออฟเฟอร์ที่ 65 บาทต่อหุ้นของ GULF แล้วประกอบกับความน่าสนใจเรื่อง ง Laggard และ Dividend yield ก็น้อยลงเหลือ 3.4%ต่อปี โดยเทียบ yield เริ่มต่ำกว่า ADVANC 

(3.6%) ซึ่งคาดว่า INTUCH จะจ่ายปันผลในงวดครึ่งแรกปีนี้ที่ 1.1 บาทต่อหุ้น จึงคงคำแนะนำเพียง Neutral  


ด้านบล.เอเซีย พลัส คาดว่า INTUCH จะมีกำไรไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 2.72 พันล้าบาท เพิ่มขึ้น 2.1% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 ตามส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วม ซึ่งหลักๆ จาก ADVANC ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.4% จากไตรมาสแรกปีนี้ และได้ผลบวกต้นทุนในส่วนต้นทุนดำเนินงานที่ลดลงจากการลดงบการตลาดช่วงโควิด-19 ระบาด และการบริหารต้นทุนภายในองค์กรที่ครอบคลุมถึงต้นทุนโครงข่ายด้วย 


ส่วนผลประกอบการในครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวเล็กน้อย ตาม ADVANC จากอานิสงส์ความเป็นผู้นำ 5G บวกกับกลยุทธ์สร้างความแตกต่างด้วยบริการจากพันธมิตรล่าสุด Disney ที่ใช้ดึงดูดลูกค้าใหม่เพิ่ม และภาวะเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ดีขึ้น รวมถึงในส่วนของ THCOM ที่คาดว่าผลประกอบการจะดีขึ้นเช่นกัน หลังสัมปทานสิ้นสุดไตรมาส 4/64 จากต้นทุนลดลง เนื่องจากจะหยุดรับรู้ค่าตัดจำหน่ายสิทธิ์การใช้ดาวเทียมสัมปทานปีละ 800 ล้านบาท โดยภาพรวมคาดว่ากำไรทั้งปี 2564 ของ INTUCH จะประคองตัวได้ตามประมาณการเป็นอย่างน้อย และกลับมาเติบโตนับจากปี 2565 และยังไม่รวมSynergy ระยะยาว หาก GULF รับซื้อ INTUCH ได้จนมีอำนาจควบคุม 


ทั้งนี้ จุดเด่นกำไรมั่นคงตามบริษัทลูก ADVANC จึงหนุนคาดหวัง Yield ระดับปีละ 4% สม่ำเสมอ ขณะที่มีโอกาสสูงขึ้น จากการเข้ามาของ GULF โดยยังคงแนะนำซื้อลงทุนระยะยาว เพื่อรอ upside ใหม่ๆ และคาดว่า INTUCH จะจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งแรกปีนี้ที่ 1.17 บาท ให้  Yield 1.8% 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X